Công nghệ cao trong bóng đá sắp được thông qua

05/07/2012 07:32 GMT+7

(TNO) Công nghệ xác định bàn thắng trong cầu môn nhiều khả năng sẽ được đưa vào sử dụng khi các nhà làm luật bóng đá nhóm họp vào ngày hôm nay (5.7).

(TNO) Công nghệ xác định bàn thắng trong cầu môn nhiều khả năng sẽ được đưa vào sử dụng khi các nhà làm luật bóng đá nhóm họp vào ngày hôm nay (5.7).

>> Ác mộng của tuyển Anh
>> HLV Hodgson: Tuyển Anh ở cửa dưới so với Pháp
>> Thử nghiệm công nghệ cao trong trận giao hữu Anh và Bỉ

John Terry phá bóng trong trận tuyển Anh thắng Ukraine
Terry phá bóng sau khi bóng đã qua vạch vôi ở Euro 2012 - Ảnh: AFP

Trong ngày hôm nay, Hội đồng các Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) sẽ họp tại Zurich, Thụy Sỹ. Một trong những nội dung của cuộc họp là bàn về việc có nên sử dụng công nghệ xác định bàn thắng trong cầu môn hay không.

Theo AP, hiện đang có hai công nghệ đã được thử nghiệm là Hawk-Eye và GoalRef. Hawk-Eye là hệ thống sử dụng các camera để xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Trong khi GoalRef là công nghệ gắn chip vào quả bóng đồng thời đặt cảm biến giữa hai cột dọc. AP cũng cho biết cả Hawk-Eye và GoalRef đều đáp ứng được các yêu cầu của những cuộc thử nghiệm.  

HLV Roberto Di Matteo của Chelsea cho rằng việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng là rất cần thiết.

"Mỗi một giải đấu hay mùa giải trôi qua, chúng ta đều thấy có những trường hợp gây tranh cãi. Chính vì vậy, công nghệ sẽ giúp chúng ta có những quyết định chính xác hơn", AP dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Tuy nhiên, trước mắt nhiều khả năng công nghệ xác định bàn thắng sẽ chỉ được áp dụng tại Premier League và các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Anh. Bởi các công nghệ nói trên còn phải được lắp đặt, thử nghiệm tại nhiều sân bóng khác nhau rồi mới được cấp phép.

Bên cạnh đó, một số thành viên của IFAB cũng cho biết công nghệ cao chỉ được xem là "trợ lý" cho các trọng tài chính. Nghĩa là trọng tài sẽ tham khảo kết quả đưa ra từ hệ thống Hawk-Eye hoặc GoalRef để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tại Euro 2012 vừa qua, cũng có một tình huống gây tranh cãi xảy ra. Đó là trong trận đấu giữa Ukraine và Anh, trung vệ John Terry đã phá bóng ra sau khi bóng đã qua vạch vôi khung thành.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.