Công nghệ HawkEye mắc lỗi từ chối bàn thắng của Sheffield United

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 07:44 GMT+7

Ở trận đấu mở màn trở lại sau 100 ngày giải Ngoại hạng Anh vắng bóng diễn ra rạng sáng nay, đáng lẽ Sheffield United đã thắng Aston Villa 1-0 chứng không hẳn hoà nhau 0-0 nếu như HawkEye không mắc lỗi.

Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1, từ một quả tạt của Oliver Norwood (Sheffield United) đã gây lộn xộn trước khung thành thủ môn Nyland (Aston Villa).
Khi đó, có vẻ Nyland đã bắt bóng sau vạch vôi cầu môn, nhưng HawkEye (công nghệ xác định bàn thắng) đã… im lặng.
Vì thế, trọng tài Michael Oliver tiếp tục cho trận đấu diễn ra vì các thiết bị xác định bàn thắng đeo trên tay không xác định có bàn thắng. Cũng như theo giao thức quy định đã không sử dụng VAR xem lại.
Tuy nhiên, sau trận đấu HawkEye đã ra thông báo xin lỗi CLB Sheffield United và giải Ngoại hạng Anh vì công nghệ này thực sự đã bỏ qua 1 bàn thắng hợp lệ.
Nguyên do là công nghệ HawkEye đã bị che khuất hoàn toàn ở tình huống này.

Thủ môn Nyland (Aston Villa) đã bắt bóng từ phía sau vạch vôi

Chụp màn hình

HawkEye cũng thừa nhận đây là tình huống đầu tiên trong hơn 9.000 trận đấu, công nghệ này đã không xác định được bàn thắng dù có tới 7 góc quay của các camera đặt xung quanh khung thành, nhưng bị che khuất bởi tình huống hy hữu do có quá đông cầu thủ và cột gôn chặn lại.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã chụp lại được tình huống thủ môn Nyland bắt bóng sau vạch vôi ngang khung thành, nhưng HawkEye không thấy

Chụp màn hình

Cũng theo HawkEye, hệ thống này vẫn hoạt động rất tốt trong phần còn lại trận đấu, nhưng việc không xác định được bàn thắng của Sheffield United là hy hữu và xin lỗi CLB này bị khước từ 1 bàn thắng hợp lệ.
Trong khi đó, giới bình luận bóng đá Anh vẫn chỉ trích trọng tài Michael Oliver tại sao không dùng VAR xem lại tình huống, sau khi HawkEye mắc lỗi, và rõ ràng là khiến Sheffield United bị từ chối 1 trận thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.