Công nghệ VAR sai toàn tập 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
10/07/2020 11:09 GMT+7

Bình luận viên Dan Walker của kênh BBC cho biết, kênh này đã nhận nhiều phản hồi từ khán giả với các tình huống VAR xử lý trong 3 trận đấu rạng sáng nay ở Ngoại hạng Anh, và xác nhận tất cả đều sai.

Dan Walker bình luận trong chương trình “Trận đấu trong ngày” của kênh BBC, và đã hỏi trực tiếp với ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh giải thích về các tình huống then chốt mà hệ thống VAR xử lý.
Trong đó, các tình huống đã dẫn tới các quyết định thổi phạt đền và từ chối thổi phạt đền ở cả 3 trận gồm Bournemouth hoà Tottenham 0-0, Everton hoà Southampton 1-1 và trận Manchester United (M.U) thắng Aston Villa 3-0.
Theo đó, Dan Walker cho biết ban tổ chức Ngoại hạng Anh xác nhận cả 3 tình huống thổi phạt đền và từ chối phạt đền ở 3 trận này đều sai hoàn toàn.
Đầu tiên là ở trận hoà của Tottenham trước Bournemouth, phút thứ 5 trung phong Harry Kane đã bị Joshua King truy cản và tác động đã ngã trong vòng cấm.
Nhưng không bị thổi phạt và VAR cũng xác định sai, đáng lẽ phải đảo ngược tình huống quyết định cho phạt đền mới đúng.

Bình luận viên Dan Walker của kênh BBC xác nhận ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã thừa nhận VAR sai toàn tập

Chụp màn hình

Harry Kane đã bị xô ngã trong vòng cấm hoàn toàn

AFP

Ở trận Everton hoà Southampton 1-1, đội khách Southampton được hưởng quả phạt đền ở phút 28 khi cầu thủ Andre Gomes (Everton) bị xác định phạm lỗi khi cùng tranh chấp với Ward-Prowse (Southampton).
Nhưng thực tế, Ward-Prowse đã phạm lỗi khi có tác động với Andre Gomes khi cùng tranh chấp, và đáng lẽ VAR cũng phải thay đổi quyết định. Mặc dù vậy, Ward-Prowse sau đó thực hiện không thành công quả phạt đền 11m đã lấy lại công bằng cho Everton. 

Ward-Prowse (phải) đã phạm lỗi khi có tác động với Andre Gomes

AFP

Tình huống còn lại là quả phạt đền M.U được hưởng ở phút 27 hoàn toàn lỗi của Bruno Fernandes khi đạp vào chân của Ezri Konsa (Aston Villa). Thế nhưng trọng tài Jon Moss và sau đó VAR cùng xác định đó là tình huống cầu thủ Aston Villa phạm lỗi nguy hiểm cho M.U được hưởng phạt đền 11m.
Từ tình huống này, Bruno Fernandes dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m giúp M.U dẫn 1-0 và chung cuộc thắng 3-0 đẩy Aston Villa rơi sâu vào vòng xoáy rớt hạng. 

Và Bruno Fernandes đã đạp vào chân của Ezri Konsa (Aston Villa)

AFP

Các quyết định sai của VAR và được thừa nhận này, cùng tương tự như trường hợp công nghệ goal-line bị “mù” (che khuất tầm nhìn) đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Sheffield United ở trận hoà Aston Villa 0-0 ngày 17.6 khiến các đội chỉ còn biết than trời.
Như HLV Mourinho sau trận Tottenham hoà Bournemouth nói: “Chỉ có 1 người chơi hay nhất trận đấu, là một người ngồi ở phòng VAR tận London (ám chỉ trọng tài VAR Michael Oliver)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.