Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại Champions League mùa tới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/09/2018 08:55 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 27.9 đã thông qua quyết định sử dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) tại Champions League từ mùa giải 2019 - 2020 và cũng sẽ được giới thiệu tại Giải vô địch châu Âu (EURO) năm 2020.

UEFA tiết lộ quyết định đã được thực hiện tại một cuộc họp ủy ban điều hành để sử dụng công nghệ và được áp dụng từ vòng play off, trước vòng bảng của Champions League. VAR cũng sẽ được sử dụng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu năm tới và ở Europa League từ mùa giải 2020 - 2021. Ngoài ra, công nghệ này dự kiến sẽ sử dụng tại giải đấu mới là Nations League từ năm 2021.
Công nghệ VAR được hy vọng sẽ làm giảm thiểu những tranh cãi trong trận đấu REUTERS
Động thái trên của UEFA được thực hiện sau thành công sử dụng VAR của FIFA tại World Cup 2018 ở Nga, dù có không ít những ý kiến trái chiều về lợi ích mà công nghệ này mang lại. “Chúng tôi tin rằng việc giới thiệu VAR vào tháng 8.2019 sẽ cho chúng tôi đủ thời gian để đưa ra một hệ thống hoàn chỉnh và huấn luyện các trọng tài trận đấu để đảm bảo thực hiện VAR thành công tại UEFA Champions League, một giải đấu được đánh giá hàng đầu của thế giới”, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói trong một tuyên bố.

tin liên quan

VAR tiếp tục gây tranh cãi dữ dội
Công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) được LĐBĐ thế giới (FIFA) áp dụng nhằm hỗ trợ trọng tài sửa sai tình huống giúp trận đấu công bằng hơn. Tuy nhiên, việc ai có quyền sử dụng VAR trong trận đấu đang bị đặt câu hỏi rất lớn.
Công nghệ VAR hiện đã được sử dụng chính thức ở các giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha và Pháp mùa này. Trong khi đó, các giải đấu hàng đầu khác của châu Âu như Bundesliga (Đức) và Serie A (Ý) và Premier League (Anh) thận trọng hơn khi mới đưa vào thử nghiệm.
Trong ngày 27.9, UEFA đã họp tại trụ sở ở Thụy Sĩ  để bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai EURO 2024, trong đó Đức đã vượt qua đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền tổ chức ngày hội bóng đá châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.