Công nghệ VAR sẽ được sử dụng từ tứ kết Asian Cup 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2018 09:10 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo sẽ sử dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) từ vòng tứ kết tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup tại UAE vào năm tới.

AFC hôm 15.11 cho biết VAR sẽ được sử dụng trong 7 trận đấu và tại 4 sân đăng cai VCK Asian Cup 2019. Hệ thống áp dụng ở giải này cho phép trọng tài chính xem lại các đoạn video để quyết định các tình huống bàn thắng, phạt 11m và thẻ đỏ trong các trận đấu.
Chủ nhà UAE đã sẵn sàng đăng cai VCK Asian Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
“Quyết định sử dụng VAR được thông qua vào ngày 26.9 và điều này đồng nghĩa là một lượng lớn công việc đã được yêu cầu để đảm bảo rằng công nghệ có thể đóng một vai trò tại giải đấu từ các vòng cuối cùng”, Windsor John - Tổng thư ký AFC, nói trong một tuyên bố hôm 15.11. VCK Asian Cup 2019 có có quy mô lớn hơn 4 kỳ giải trước khi tăng số đội tham dự từ 16 lên 24.
Đây sẽ là lần thứ hai UAE đăng cai tổ chức giải đấu này sau lần đầu tiên vào năm 1996. VCK Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5.1 đến ngày 1.2.2019, với 51 trận đấu được thi đấu ở 8 sân có đẳng cấp thế giới nằm trên bốn thành phố là Al Ain, Abu Dhabi, Dubai và Sharjah.
Liên quan đến giải đấu trên, tuyển Iran vẫn sẽ tham dự Asian Cup 2019 sau khi đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế do được cho là có sự can thiệp của chính phủ vào nội bộ Liên đoàn bóng đá nước này (FFIRI). Trước đó, AFC cảnh báo sẽ phạt nặng bóng đá Iran sau khi một điều luật liên quan đến công chức về hưu của chính phủ nước này dẫn đến người đứng đầu FFIRI có thể phải từ bỏ cương vị. Tuy nhiên, trong một thông tin mới nhất, điều luật trên có sự nhẫm lẫn về pháp lý. Tại giải này, Iran là đội nằm chung bảng D với Việt Nam, Iraq và Yemen.
Tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu mạnh AFP
Công nghệ này trước đó đã được FIFA áp dụng khá thành công tại World Cup 2018 ở Nga nhưng vẫn có một số ít quyết định để lại tranh cãi. VAR đã được sử dụng tại các giải đấu lớn của châu Âu như La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức), Ligue 1 (Pháp) và Serie A (Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.