Conte có thể bị Chelsea sa thải nhưng là mục tiêu số 1 của PSG

08/03/2018 19:10 GMT+7

Hai trận đấu gần nhất, Chelsea đều thất bại, trên sân các CLB thành Manchester. Từ chỗ là đội ĐKVĐ Premier League, giờ ngay cả mục tiêu giành 1 suất trong top 4 của Chelsea cũng vô cùng chông gai.

Trước 9 vòng cuối, Chelsea vẫn đứng thứ 5 nhưng khoảng cách giữa họ và Top 4 đã là 5 điểm. Và chứng kiến những gì Chelsea thể hiện trong thời gian gần đây, đặc biệt là cách thày trò Antonio Conte chịu trận trước Man City ở Etihad, có lẽ không mấy ai dám đặt hi vọng vào khả năng quật khởi của The Blues trong phần còn lại mùa giải.
Với cá nhân Conte, HLV người Ý có lẽ đang đếm những ngày cuối cùng của ông tại Stamford Bridge. Giờ Conte không chỉ bị “đánh” bởi giới truyền thông, không chỉ chịu sức ép khủng khiếp từ giới chủ Chelsea mà ngay cả các học trò của ông cũng đã lên tiếng chỉ trích HLV này.
Sau thủ môn Courtois mới đây ngôi sao số 1 "The Blues" là Eden Hazard cũng chẳng ngại ngần gì khi phàn nàn về chiến thuật của Conte. Trong khi đó, nhiều cầu thủ gốc Tây Ban Nha của Chelsea thì liên tục úp mở chào đón Luis Enrique, ứng viên số 1 thay thế Conte dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge.
Ban lãnh đạo Chelsea chưa sa thải Conte vì có lẽ họ chờ xem đội bóng sẽ thể hiện như thế nào trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp của Barcelona. Nếu vượt qua “ải” này, Conte sẽ giữ ghế HLV Chelsea thêm một thời gian nữa. Còn nếu Chelea bị loại, khả năng Conte bị “trảm” là không có gì phải nghi ngờ.
Có 1 điều chắc chắn, Conte sẽ không tiếp tục dẫn dắt Chelsea từ mùa tới bất chấp kết quả của "The Blues" trong phần còn lại mùa này có như thế nào. Báo chí Anh đang gọi Conte là “người chết biết đi ở Stamford bridge” và thực tế này cũng không có gì quá đáng cả.
Nhưng Conte, người đang thất sủng ở Chelsea, lại là cái tên “hot” mà nhiều đội bóng theo đuổi. LĐBĐ Ý (FIGC) luôn coi Conte là ứng viên số 1 dẫn dắt đội tuyển quốc gia.
HLV Emery cũng sẽ rời khỏi PSG vào cuối mùa Reuters
Trong khi đó, đại diện của PSG hôm qua cũng khẳng định Conte là một trong những HLV mà CLB này nhắm để thay Unai Emery, người chắc chắn sẽ không ở lại “Công viên các Hoàng tử” khi mùa giải này kết thúc.
Theo tin từ Corriere dello Sport, đại diện của Conte, ông Federico Pastorello đã xuất hiện tại Paris vào tối qua trong một cuộc gặp với phía PSG. Hai bên sẽ tiếp tục đàm phán trong tuần tới.
So với việc trở lại cương vị HLV tuyển Ý thì dẫn dắt một CLB mạnh về tài chính và giàu tham vọng như PSG chắc chắn là thứ đáng quyến rũ Conte hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.