Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli

18/08/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Người ta tin rằng một trong những vấn đề đầu tiên và lớn nhất của HLV Antonio Conte khi tiếp quản tuyển Ý sẽ là xử lý như thế nào với Mario Balotelli.

(TNO) Người ta tin rằng một trong những vấn đề đầu tiên và lớn nhất của HLV Antonio Conte khi tiếp quản tuyển Ý sẽ là xử lý như thế nào với Mario Balotelli.

>> HLV Conte dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm
>> Tavecchio đã mời Conte dẫn dắt tuyển Ý
>> Conte rút lui, Mancini rộng đường làm HLV tuyển Ý

Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli
Balotelli (9) khá nhiều lần gây khó cho tuyển Ý vì tính cách ngỗ ngược của mình - Ảnh: AFP

Tờ Corriere della Sera tin rằng Antonio Conte đã định ra một số nguyên tắc cơ bản cho Mario Balotelli tại đội tuyển quốc gia. Cựu thuyền trưởng Juventus đã tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng mà Cesare Prandelli đã để trống sau World Cup 2014. Một trong những vấn đề đầu tiên ông sẽ phải đối mặt sẽ là Super Mario.

Trong một ngày đẹp trời, tiền đạo đang khoác áo AC Milan có thể lập những siêu phẩm từ những cú sút xa, đá phạt hoặc lái quả bóng cầu vồng như từng làm trước tuyển Brazil trong trận giao hữu trước thềm World Cup, hay cái cách anh hạ gục tuyển Anh ở Brazil vừa rồi.

Nhưng trong một ngày không hề hiếm hoi, Balotelli sẽ cho thấy nửa kia của mình, một khuôn mặt cáu kỉnh, xấu xí với sự lèm bèm như một bà cô già khó tính và có thể giết chết cả đội bóng vì những hành vi dại dột của mình.

Màn trình diễn của Super Mario tại World Cup 2014, tiếc thay, đã hội tụ cả 2 bộ mặt ấy khiến tuyển Ý phải sớm dừng bước và ông thầy Prandelli phải ra đi.

Cho dù sau đấy, trên chuyến bay về lại nước Ý, Balo đã chủ động đến gặp và xin lỗi ông thầy vì tự ý không làm theo chỉ đạo trong trận gặp Costa Rica thì rõ ràng anh vẫn dấy lên cuộc tranh cãi về cách khai thác hiệu quả tài năng của mình.

Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli-2
Giải quyết vấn đề của Balotelli sẽ là một vấn đề không hề đơn giản cho HLV Conte - Ảnh: AFP

Theo tờ Corriere della Sera, Conte sẽ làm cho rõ ràng rằng Balotelli là một cầu thủ như mọi cầu thủ khác và anh sẽ phải nỗ lực để kiếm được chỗ đứng trong đội hình thiên thanh.

Tiền đạo AC Milan dự kiến sẽ được yêu cầu bớt tạo ra scandal như nhiều lần tung bom trên Twitter nhắm vào những nhà phê bình, người hâm mộ và giới truyền thông.

Mặt khác, một số tờ báo khác tại Ý lại phàn nàn rằng Balotelli sẽ được đối xử thậm chí còn đặc biệt hơn trước, với những vấn đề mới liên quan đến tài chính. Puma là nhà tài trợ cho tuyển Ý và Balotelli. Họ lại là người trả phần lớn lương cho Antonio Conte. Xâu chuỗi lại, sẽ thấy rất nhiều vấn đề tiềm ẩn.

Bởi vậy một số nhà phê bình tại Ý đã lo lắng rằng cá tính sắt đá của Conte sẽ phải đương đầu với rất nhiều lực cản nếu muốn tạo ra sự công bằng giữa Balo và phần còn lại tuyển Ý.

Nếu như thế, nhìn vào chính sự chán nản của AC Milan, những người đã từng tìm mọi cách để có anh, có thể thấy thách thức của Conte là rất lớn. Và quan trọng là, liệu Balotelli sau những trò dại dột của mình đã sẵn sàng để trở thành người lớn, hay lại tiếp tục sống như một cậu bé được nuông chiều bởi tài năng và cá tính của mình?

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.