Copa America 2015: Mexico phá vòng vây

15/06/2015 07:56 GMT+7

Chiến thắng trước Mexico sẽ giúp chủ nhà Chile trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng tứ kết.

Chiến thắng trước Mexico sẽ giúp chủ nhà Chile trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng tứ kết.
Sanchez (7) sẽ tiếp tục dẫn dắt Chile đến chiến thắng - Ảnh: ReutersSanchez (7) sẽ tiếp tục dẫn dắt Chile đến chiến thắng - Ảnh: Reuters
Sáng mai, lúc 6 giờ 30, Chile sẽ gặp Mexico tại Santiago trong lượt trận thứ 2 của bảng A mà một chiến thắng đủ để đảm bảo cho họ một suất ở vòng tứ kết Copa America 2015. Xét đến những gì 2 đội đã thể hiện ở lượt trận đầu tiên, 3 điểm sẽ không quá xa tầm với của “La Rojas”.
Dù hàng công của Chile chưa tỏ rõ hiệu quả nhưng HLV Sampaoli đã có thể yên tâm phần nào về hàng thủ đã giữ sạch mành lưới trong chiến thắng 2-0 trước Ecuador. Tất nhiên, Mexico cũng chưa để thua một bàn nào, qua trận hòa 0-0 với Bolivia, nhưng nhìn chung HLV Herrera cần phải nhanh chóng cải thiện cả hàng công lẫn hàng thủ nếu muốn tìm được một kết quả tích cực trước Chile.
Muốn thắng Chile, Mexico cần phải đẩy mạnh và nhanh những pha phản công từ 2 cánh, bởi đó là nơi đội chủ nhà thường để lộ nhiều khoảng trống. Thế nhưng, nếu HLV Sampaoli thay đổi cách bố trí hàng công với tiền đạo Vargas vào sân ngay từ đầu, thì Chile có thể tạo được sức ép nặng nề lên phần sân của Mexico và từ đó giải tỏa bớt áp lực cho hàng thủ. Tất nhiên, ông sẽ không thể tính đến Fernandez do tiền vệ này bị treo giò và nhiều khả năng cũng để cho Jara được nghỉ ngơi sau khi đã lãnh một thẻ vàng.
Nhìn chung, đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ, quyết liệt nhưng nhờ lợi thế sân nhà cùng đội hình đồng đều hơn, Chile sẽ có được 3 điểm để đặt chỗ ở vòng tứ kết.
Trước đó, vào lúc 4 giờ, hai con kền kền núi Ecuador và Bolivia sẽ gặp nhau tại vùng đất thấp Valparaiso. Cả hai bên đều hy vọng giành được chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2015 để mở cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết. Thế nhưng, nhiều khả năng mỗi đội sẽ phải hài lòng với 1 điểm.
Argentina đánh rơi chiến thắng
Dẫn trước 2-0 do công Aguero và Messi ghi, nhưng rốt cuộc tuyển Argentina để Paraguay gỡ hòa 2-2 trong trận mở màn bảng B Copa America rạng sáng qua. Cũng ở bảng này, Uruguay thắng Jamaica 1-0 tạm dẫn đầu bảng.
Tại vòng loại Euro 2016, đáng chú ý ở bảng D, tuyển Đức dù thắng đến Gibraltar 7-0 nhưng vẫn xếp sau Ba Lan khi đội này cũng có trận thắng đậm Georgia 4-0. Ở bảng I, siêu sao Cristiano Ronaldo ghi hat-trick giúp Bồ Đào Nha có trận thắng quan trọng trước Armenia 3-2, giữ ngôi đầu bảng trước Đan Mạch cũng thắng Serbia 2-0. Ở diễn biến khác, tuyển Pháp có trận đấu mang tính chất giao hữu và thua sốc trước Albania 0-1.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.