Copa America 2016: Jamaica - Venezuela khiến 2 nhà báo Kinh Thi và Trường Nghi 'đấu nhau'

05/06/2016 21:39 GMT+7

Lúc 4 giờ rạng sáng mai, 6.6, trên sân vận động Soldier Field, thuộc thành phố Chicago, bang Illinois của Mỹ, sẽ diễn ra cuộc đụng độ ngang tài ngang sức giữa tuyển Jamaica và Venezuela.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI DỰ ĐOÁN TRẬN JAMAICA - VENEZUELA VÀ MEXICO - URUGUAY
Các CĐV Việt Nam có lẽ không xa lạ gì HLV Winfried Schafer, người từng dẫn dẵn tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2012. Khi đó, Thái Lan cùng bảng với Việt Nam và họ đã thắng 3-1 rất thuyết phục. Sau đó việc thất bại trước Singapore đã khiến vị chiến lược gia người Đức chủ động chia tay đội tuyển xứ chùa vàng sau đó ít thời gian.

Ông Winfried Schafer nhanh chóng được Jamaica chào mời nhằm vực dậy nền bóng đá nước này. Sự có mặt của Winfried Schafer đã ngay lập tức gặt hái được những thành công suốt từ năm 2013 đến nay. Chức vô địch giải khu vực Caribbean Cup 2014 khi trước đó bị loại ngay sau vòng bảng vào năm 2012. Vào tới chung kết Cúp vàng CONCACAF (thua Mexico 1-3) dù năm 2013 thậm chí không vượt qua vòng loại.

Có thể nói, Schafer đã thay đổi đáng kể sức mạnh của Jamaica ở thời điểm hiện tại. Chẳng nói đâu xa, ở trận đầu tiên Schafer dẫn dắt Jamaica đối đầu với chính Venezuela vào tháng 3 năm 2015 vừa qua, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã ngậm ngùi chịu thất bại 1-2 rất thuyết phục. Thực tế, quá trình chuẩn bị cho giải lần này của Jamaica cũng rất đáng hy vọng khi vừa thắng đương kim vô địch Chile 2-1 ngay trên sân khách ở trận thử lửa cuối cùng gần đây.
Tại Copa America 2015 diễn ra tại Chile, Venezuela đứng cuối bảng và sớm bị loại. Nếu tính thành tích chi tiết, Venezuela đứng thứ 9 trong tổng số 12 đội tham dự. Trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm tồn tại Copa America, thành tích tốt nhất mà Venezuela có được tại sân chơi khu vực chỉ là 1 lần vào tới bán kết vào năm 2011, còn lại phần lớn bị loại ngay sau vòng bảng.

Tình hình hiện tại của đại diện Nam Mỹ cũng không có nhiều diễn biến tích cực khi họ chỉ giành được duy nhất 1 điểm qua 6 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018. Trận hòa duy nhất trước Peru, đối thủ thuộc dạng đồng cân đồng lạng nên không có nhiều điều để nói về Venezuela.

Thực tế, HLV Rafael Dudamel tỏ ra rất coi trọng trận đấu này khi ông chỉ đạo mời các đối thủ cùng khu vực với Jamaica như Panama, Costa Rica hay Guatemala. Nhưng kết quả mang lại rất thất vọng khi chỉ biết đến hòa và thua cả 3 trận.
THÀNH TÍCH
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 trận, Jamaica có 2 chiến thắng, Venezuela thắng 3 và 1 trận hòa.

- Trong 6 trận đối đầu đã qua, chỉ 2 trận kết thúc nhiều hơn 2 bàn, còn lại đều tối đa 2 ban thắng.

- Tại Copa America 2015, Jamaica lần đầu tiên được mời tham dự, nhưng họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 vòng bảng và sớm bị loại.

- Thành tích tốt nhất của Venezuela tại các kỳ Copa America là 1 lần duy nhất vào tới bán kết năm 2011.

- Tại Copa America 2015 diễn ra tại Chile, Venezuela đã kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng và bị loại sớm.

- Venezuela đang đứng cuối bảng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khi chỉ có 1 điểm qua 6 lượt trận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.