Copa America 2019: 'Albiceleste' giữa thiên đường và địa ngục

23/06/2019 20:58 GMT+7

Rạng sáng 24.6, lúc 2 giờ (theo giờ VN), đội tuyển Argentina sẽ bước vào cuộc chiến sống còn với Qatar tại Porto Alegre khi bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng cũng sẽ tiễn chân họ ra khỏi cuộc chơi.

Tương lai của Argentina tại Copa America 2019 sẽ được đặt tất cả vào cuộc chiến sống còn với Qatar bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ giành được tấm vé vào tứ kết, kể cả khi “Albiceleste” phải về đích ở vị trí thứ ba trong trường hợp Paraguay đánh bại Colombia ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho Lionel Messi và đồng đội khi Qatar đến Brazil không phải để chụp ảnh với siêu sao của Barcelona.

“Cố gắng ngăn chặn Messi”

Việc bị loại ngay từ vòng bảng sẽ là một sự sỉ nhục không thể chịu đựng được đối với Argentina và HLV Felix Sanchez, trong khi thừa nhận Qatar là kẻ chiếu dưới, cho biết đội bóng của ông vẫn quyết tâm lọt vào vòng tiếp theo.
Ông nói: “Chúng tôi có những cầu thủ siêu chuyên nghiệp và chúng tôi đến để thi đấu, không phải để chụp ảnh với Messi. Họ là những ứng viên và có nghĩa vụ phải giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng cạnh tranh với một đội bóng tuyệt vời có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi có cơ hội vượt qua vòng bảng và điều đó thật thú vị, chứ không phải là điều chúng tôi có thể hạ gục một con quái vật như Argentina”.
Mặc dù biết rằng có thể là vô ích khi nỗ lực vô hiệu hóa Messi nhưng kế hoạch của Qatar vẫn là cố gắng ngăn không cho siêu sao này có bóng xung quanh khu vực 16m50 trong khi chờ đợi bàn thắng từ những đợt phản công thông qua Ali Hassan Afif và Almoez Ali.
HLV Sanchez nói tiếp: “Anh ta có thể đóng vai trò quyết định trong bất kỳ trận đấu nào vì chất lượng của anh ta, hàng trăm HLV đã trải qua nhiều thời kỳ cố gắng ngăn chặn anh ta nhưng không có công thức kỳ diệu, tất cả phụ thuộc vào đôi chân của Leo. Rất khó để ngăn chặn anh ta, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng ngăn anh ta tham gia vào trận đấu ở khu vực một phần ba cuối sân”.

Lại phải điều chỉnh hàng công

Sergio Aguero (trái) cần phải chơi tốt hơn để chia lửa với Lionel Messi trước sự vây ráp của hàng phòng ngự Qatar AFP
Nếu Qatar làm được điều đó, Argentina sẽ thiếu sự sáng tạo trong tấn công, dẫn đến việc thiếu hẳn cơ hội ghi bàn. Do vậy, sau khi thay đổi hàng công trong trận hòa Paraguay 1-1 - Sergio Aguero và Angel Di Maria nhường chỗ cho Rodrigo de Paul và Matias Suarez - HLV Lionel Scaloni ngụ ý rằng ông có thể xem xét một lựa chọn khác cho trận đấu với Qatar để hỗ trợ tốt hơn cho Messi.
Theo đó, Lautaro Martinez có thể được bố trí chơi bên cạnh Aguero để cho Messi lùi về phía sau và chơi với tất cả sự tự do. Thậm chí HLV Scaloni còn tính đến phương án sử dụng Paulo Dybala, dù cầu thủ này không thể chơi cùng Messi. Ông cho biết: “Họ cần phải làm việc cùng nhau, điều mà họ chưa làm nhiều, nhưng với sự thỏa hiệp họ có thể làm được điều đó”.
Dù bất cứ cầu thủ nào xuất trận thì họ đều cần phải kiên nhẫn bởi “Qatar có một HLV giúp họ chơi thứ bóng đá tốt, họ thay đổi hệ thống ngay trong một trận đấu” và điều quan trọng là theo HLV Scaloni, các cầu thủ Argentina đều đang có “tâm lý tốt” trước trận đấu sống còn này. Ông nói: “Từ góc độ tinh thần và tâm lý, chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt bởi chúng tôi có khả năng tiến bộ và nếu chúng tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ vào vòng tiếp theo”.
Thế nhưng, niềm tin mà người hâm mộ đặt vào đội tuyển Argentina chẳng những đang xuống rất thấp mà còn có không ít người tin rằng “Albiceleste” khó tránh khỏi thảm họa bị loại ngay từ vòng bảng. Đây chính là lúc Messi và đồng đội cần phải chứng minh rằng Argentina vẫn luôn là một gã khổng lồ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Có làm được không?
Lịch sử đối đầu
- Argentina và Qatar chỉ mới gặp nhau đúng một lần trong quá khứ, với chiến thắng 3-0 thuộc về Argentina (16.11.2005).
Đội hình dự kiến
Qatar (3-5-1-1): Sheeb - Rawi, Khoukhi, Salman - Miguel, Haydos, Madibo, Hatim, Hassan - Afif - Ali.
Argentina (4-3-1-2): Armani - Casco, Pezzella, Otamendi, Tagliafico - Lo Celso, Paredes, Acuna - Messi - Aguero, Martinez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.