Copa America 2019: Argentina truy đến cùng vụ trọng tài từ chối dùng công nghệ VAR

06/07/2019 09:38 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã yêu cầu công ty cung cấp công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) được sử dụng tại Copa America 2019 bị can thiệp khiến đội nhà thua đối thủ truyền kiếp Brazil ở trận bán kết giải này.

AFA hôm 5.7 đã yêu cầu làm rõ việc liệu đội an ninh của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có thực sự can thiệp vào tần số vô tuyến của công nghệ VAR khi ông này đến dự trận bán kết Copa America 2019 hôm 3.7 hay không. Argentina đã thua chủ nhà Brazil 2-0 trên sân Mineirao ở Belo Horizonte nhưng Lionel Messi và các đồng đội vô cùng tức giận khi họ bị từ chối hai yêu cầu phạt đền dù đề nghị sử dụng VAR để xem lại.
Thua Brazil, Messi tức giận đổ lỗi cho trọng tài vì không dùng VAR
Điều khiến tuyển Argentina tức giận nhất là trọng tài Roddy Zambrano của Ecuador đã từ chối tham khảo VAR để kiểm tra trước các khiếu nại của họ. “Chúng tôi rất lo ngại rằng về việc các kênh truyền thông Brazil đang nói về các vấn đề có thể xảy ra liên quan đến sự can thiệp vào hệ thống liên lạc giữa VOR (phòng điều hành video) và các trọng tài dưới sân”, AFA cho biết trên trang web của tổ chức.

Aguero (phải) được cho là đã một lần bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Brazil nhưng trọng tài không sử dụng VAR

AFP

Đây là khiếu nại thứ hai được AFA đưa ra về trận bán kết thua Brazil khi trước đó đã gửi đơn phản đối đến Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) về “lỗi nghiêm trọng của trọng tài” có xu hướng thiên vị đội chủ nhà. “Theo các tin tức từ Brazil, sự can thiệp vào VAR là do các đội an ninh của Tổng thống Jair Bolsonaro gây ra”, tuyên bố được đưa ra bởi người đứng đầu Ủy ban trọng tài của AFA Federico Beligoy.
Trước đó, hôm 3.7, trang web Globoesporte.com của Brazil đã đăng tải thông tin về sự cố với VAR xảy ra trước trận đấu bán kết giữa đội chủ nhà và Argentina. Trang web này cho rằng tín hiệu vô tuyến được sử dụng bởi đội an ninh của Tổng thống Bolsonaro đã ảnh hưởng đến sự liên lạc giữa trọng tài với đội ngũ VAR.
Ông Beligoy đề cập đến hai tính huống khiến tuyển Argentina tức giận nhất, một trong số đó được phát lại trên truyền hình cho thấy đội trưởng Brazil Dani Alves đã phạm lỗi với tiền đạo Sergio Aguero (Argentina) trong vòng cấm địa, trước khi pha phản công giúp đội chủ ghi bàn thắng thứ hai. Một sự cố khác chứng kiến một tiền vệ người Brazil chơi xấu hậu vệ Nicolas Otamendi (Argentina) trong vòng cấm địa.
Trọng tài Zambrano không thấy các tình huống trên và cũng không đề cập đến việc sử dụng VAR. Ở trận này, vị trọng tài người Ecuador cũng không một lần sử dụng VAR.

Sự có mặt của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro được cho là đã khiến VAR ở trận bán kết bị sự cố

AFP

Trong đơn khiếu nại trước đây của AFA, ông chủ tịch Claudio Tapia cho biết trọng tài Zambrano đã “bỏ qua việc sử dụng VAR một cách vô lý trong ít nhất hai tình huống cụ thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu”. Messi của Argentina phản ứng dữ dội kịch liệt đối với trọng tài ngay sau trận đấu, đồng thời ám chỉ Brazil không những được ưu ái do là chủ nhà, mà hiện còn có nhiều “tay chân” trong CONMEBOL.
Argentina sẽ đã trận tranh hạng ba với Chile vào lúc 2 giờ ngày 7.7 (giờ VN), trong khi Brazil sẽ tái ngộ Peru trong trận chung kết Copa America 2019 trên sân Maracana ở Rio de Janeiro vào lúc 3 giờ ngày 8.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.