Copa America 2019: Brazil cẩn trọng không thừa

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2019 20:08 GMT+7

Sáng mai (28.6, lúc 7 giờ 30, giờ VN), chủ nhà Brazil gặp Paraguay trong trận tứ kết đầu tiên trên sân Arena do Gremio ở TP.Porto Alegre, và được nhận định có nhiều cơ hội giành chiến thắng nhờ có lực lượng vượt trội và phong độ ấn tượng.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng là không thừa cho Brazil, vì Paraguay tuy không được đánh giá cao nhưng luôn là đối thủ chứa đựng rất nhiều bất ngờ rất khó đoán.
Như trong 2 kỳ Copa America 2011 và 2015, Paraguay chính là đội đã gây sốc loại Brazil cũng ngay tại vòng tứ kết đều sau các loạt sút lưu luân 11m.
Và cũng đều diễn ra trong bối cảnh Brazil sau vòng bảng chơi rất hay, còn Paraguay thì chỉ lách qua cánh cửa hẹp để đi tiếp nhưng lại liên tiếp làm chuyện động trời.
Lần này tình thế cũng gần như tương tự sau khi Brazil vừa vượt qua vòng bảng với trận thắng đậm Peru tới 5-0, trong khi Paraguay chỉ đi tiếp nhờ vào may mắn với suất thứ 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất (hơn sít sao Nhật Bản hiệu số dù bằng 2 điểm).

Brazil (trái) dù khởi đầu chưa thật sự ấn tượng, nhưng càng lúc càng hay

AFP

Mặc dù vậy, sau 2 lần nhận bài học đau đớn, chắc chắn lần này Brazil sẽ không dễ gì để nỗi đau cũ lặp lại. Bên cạnh đó, với ưu thế sân nhà cùng các ngôi sao như thủ môn Alisson, hậu vệ Dani Alves, tiền vệ Coutinho, các chân sút Gabriel Jesus, Firmino hay Richarlison đang đạt phong độ cao, có lẽ đội quân của HLV Tite sẽ tìm cách “đè bẹp” đối thủ Paraguay từ sớm để tránh xảy ra các bất trắc cũng như quyết tâm rửa hận luôn 2 lần thua trước đây.
Nếu giành quyền đi tiếp vào bán kết, Brazil nhiều khả năng sẽ có cuộc “đại chiến” với Argentina (chỉ gặp Venezuela cũng ở vòng tứ kết vào lúc 2 giờ, ngày 29.6), do cả 2 ứng viên vô địch nặng ký này đều nằm cùng nhánh đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.