Copa America 2019: 'Celeste' rộng đường vào bán kết

29/06/2019 20:50 GMT+7

Uruguay được đánh giá cao hơn khi họ quyết đấu với Peru vào lúc 2 giờ ngày 30.6 (theo giờ VN) tại Salvador để giành quyền gặp ĐKVĐ Chile ở vòng bán kết Copa America 2019.

Trận tứ kết cuối cùng của Copa America 2019 sẽ chứng kiến một trong những ứng viên cho ngôi vô địch, Uruguay, đọ sức với Peru, “kẻ diệt khổng lồ” của bóng đá Nam Mỹ trong những năm gần đây, mà mục tiêu duy nhất của cả 2 đội là trở thành đối thủ của Chile ở vòng bán kết. Xét đến tương quan lực lượng và phong độ của 2 đội ở vòng bảng, Uruguay được đánh giá cao hơn Peru trong cuộc chiến một mất một còn này.

Dày dạn kinh nghiệm

Cho đến nay, Uruguay chỉ gây thất vọng ở trận hòa 2-2 với đội hình trẻ của Nhật Bản khi giá trị thật sự của họ đã được thể hiện trong cuộc hủy diệt Ecuador (4-0) và chiến thắng quyết định trước Chile (1-0). HLV Oscar Tabarez chẳng những gần như có đủ tài năng ở mọi vị trí trên sân mà còn có chiều sâu lực lượng để thay thế cho những cầu thủ bị chấn thương (Matias Vecino, Diego Laxalt) hoặc gặp rắc rối về sức khỏe (Lucas Torreira).
Hàng phòng ngự của “Celeste” có thể tự hào về một số hậu vệ đẳng cấp thế giới như Jose Gimenez và Diego Godin, hàng tiền vệ bao gồm những tài năng đang phát triển mạnh như Rodrigo Bentancur và Lucas Torreira, trong khi với Edinson Cavani và Luis Suarez trên tuyến đầu, họ đang sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ nhất hành tinh.
Không thể không kể đến vai trò quan trọng của 2 tiền vệ cánh Nicolas Lodeiro và Nahitan Nandez khi họ hỗ trợ rất tốt cho các tiền đạo bằng việc tạo thêm chiều rộng cho mặt trận tấn công đồng thời sẽ tìm cách gây ra sự quá tải cho Peru ở trung tâm khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Bên cạnh đó, Lodeiro và Nandez sẽ phối hợp với 2 tiền vệ trung tâm để tranh chấp quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân với Peru mà nếu họ thành công, Uruguay sẽ hạn chế được những pha phản công nguy hiểm của đối phương.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Uruguay vẫn có đến 8 cầu thủ từng đăng quang tại Copa America 2011 ở Argentina mà điều đó đã giúp họ trở thành một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất tại kỳ giải này. Với kinh nghiệm đó, cùng phong độ tốt và lực lượng đồng đều hơn, “Celeste” sẽ phải tự trách mình nếu như họ không giành được tấm vé vào bán kết.
“Không có bất kỳ vấn đề nào”

Bằng những bước chạy thần tốc của mình, Luis Advincula (trái) có thể gây ra vấn đề cho cánh trái của Uruguay

AFP

Đội hình của Peru không có nhiều kinh nghiệm như Uruguay, nhất là khi ngôi sao Jefferson Farfan đã phải sớm chia tay Copa America 2019 vì chấn thương và do vậy, hầu như mọi dự đoán trước trận đấu đều không dành sự ưu ái cho “La Blanquirroja”. Tuy nhiên, HLV Ricardo Gareca không quan tâm đến điều đó, ông chỉ cố gắng trấn tĩnh các cầu thủ và CĐV sau thất bại thảm hại trước Brazil (0-5) đồng thời tìm giải pháp để thay thế cho Farfan.
Trong những buổi tập gần đây, HLV Gareca đã bố trí bộ ba Andre Carrillo, Christian Cueva và Edison Flores chơi phía sau tiền đạo Paolo Guerrero. Điều đó có nghĩa là ông không chỉ tìm giải pháp thay thế cho Farfan mà còn có thể thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát với hy vọng sẽ có một sự phản ứng tốt từ các cầu thủ sau thảm bại trước Brazil.
Chính vì vậy, dù thừa nhận đội bóng rất thất vọng sau thất bại nặng nề trước Brazil, nhưng tiền đạo Guerrero vẫn thấy “một đội hình mạnh, không có bất kỳ vấn đề nào” khi chuẩn bị cho trận đấu với Uruguay. Trong đó, Guerrero hy vọng Renato Tapia sẽ che chắn tốt cho hàng hậu vệ và nhanh chóng phát động tấn công khi Peru giành được bóng, Luis Advincula sẽ gây ra vấn đề cho cánh trái của Uruguay bằng những bước chạy thần tốc của mình và Cueva hỗ trợ tốt cho anh.
Từng được xem là “kẻ diệt khổng lồ” của bóng đá Nam Mỹ trong những năm gần đây nhưng rõ ràng Peru đã sa sút ít nhiều tại Copa America 2019, nhất là khi những trụ cột của họ như Farfan, Guerrero… đã luống tuổi. Chính vì vậy, dù không đánh giá thấp Peru nhưng hầu như không có ai đặt cược vào cửa của “La Blanquirroja” cho một suất vào bán kết.
Lịch sử đối đầu
- Uruguay và Peru đã gặp nhau 66 lần trong quá khứ, Uruguay thắng 37 trận, Peru thắng 16.
- Uruguay và Peru đã gặp nhau 20 lần tại Copa America, Uruguay thắng 12 trận, Peru thắng 6.
Đội hình dự kiến
Uruguay (4-4-2): Muslera - Gonzalez, Godin, Gimenez, Caceres - Nandez, Torreira, Bentancur, Lodeiro - Cavavi, Suarez.
Peru (4-2-3-1): Gallese - Advincula, Zambrano, Abram, Trauco - Yotun, Tapia - Carrillo, Cueva, Flores - Guerrero.
      
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.