Copa America 2019: Cơ hội cuối cho Neymar và Messi

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2019 10:51 GMT+7

Ở tuổi 27 và 31, lần lượt hai ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Nam Mỹ hiện nay Neymar (Brazil) và Lionel Messi (Argentina) không còn nhiều thời gian để tìm kiếm vinh quang cùng tuyển quốc gia.

Copa America 2019 gần như là cứu cánh cuối cùng để một trong hai có chức vô địch. Cho đến nay, những thành công trong sự nghiệp của Messi đều gắn liền với CLB Barcelona. Trong khi với tuyển Argentina, Messi dù được ví như “vị thánh” nhưng đến giờ vẫn bị người hâm mộ nước này đôi khi ghẻ lạnh chỉ vì anh chưa thể giúp đội bóng xứ sở điệu tango vô địch Copa America hay World Cup.
Copa America 2019 khai diễn ngày 14.6 tới có 2 đội khách mời từ châu Á là Nhật Bản và Qatar, cùng 10 đội tuyển khu vực Nam Mỹ tham dự. Được chia làm 3 bảng gồm bảng A: Brazil, Bolivia, Venezuela và Peru. Bảng B: Argentina, Colombia, Paraguay và Qatar. Bảng C: Uruguay, Ecuador, Nhật Bản và Chile. Hai đội đứng nhất nhì mỗi bảng cùng 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp vào tứ kết.
Thực ra, Messi đã từng tiến rất gần những vinh quang trên để giúp anh trở nên vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Argentina, nhưng các trận chung kết World Cup 2014 cùng Copa America các năm 2007, 2015 và 2016 đều thất bại trong tức tưởi. Kỳ World Cup 2018 tại Nga năm ngoái, Messi cũng không thể dẫn dắt điệu tango chơi đúng nhịp khi tuyển Argentina thua Pháp 3-4 và ra về sớm ở vòng 1/8, khi đó báo chí Argentina tin rằng sự nghiệp đội tuyển của Messi coi như chấm dứt.
Nhưng gần đây, Messi đã trở lại tuyển Argentina trong trận giao hữu thua sốc Venezuela 1-3. Rồi anh vẫn quyết định dự Copa America năm nay coi như là vớt vát cơ hội, bất chấp vừa trải qua mùa giải không mấy thành công khi chỉ vô địch La Liga cùng Barcelona nhưng thất bại ở Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Trả lời phỏng vấn trên kênh Fox Sports Argentina mới đây, Messi thừa nhận: “Ao ước của tôi là khi kết thúc sự nghiệp phải cùng tuyển Argentina đoạt được ít nhất một chức vô địch. Copa America 2019 là cơ hội để tôi thực hiện điều này. Về tương lai, như World Cup 2022 tới hơn 3 năm nữa, nên sẽ còn rất nhiều chuyện có thể xảy ra và tôi không thể chắc đến lúc đó mình có thể dự được hay không”.
Cũng gần giống Messi, ngôi sao Neymar của Brazil cũng xem kỳ Copa America sắp tới là cứu cánh để cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc từ khi chuyển sang CLB PSG (Pháp) 2 năm qua. Neymar hiện cũng bị CĐV Brazil chỉ trích dữ dội, vì đến giờ chưa giúp đội tuyển “vàng - xanh” đạt thành tích gì khả dĩ, trong khi lại để xảy ra nhiều tiếng xấu như thói ăn vạ ở kỳ World Cup 2018. Bên cạnh đó là thói vô kỷ luật ưa tiệc tùng vui chơi bên ngoài sân cỏ, khiến trước Copa America năm nay anh đã bị HLV Tite tước băng thủ quân.
Trả lời phỏng vấn kênh TV Globo, Neymar cho biết: “Hy vọng CĐV Brazil vẫn tiếp tục ủng hộ tôi. Dĩ nhiên, có nhiều chuyện xảy ra, nhưng lần này tôi hy vọng sẽ kịp bình phục chấn thương để cùng đội tuyển hướng tới ngôi vô địch trên sân nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.