Copa America 2019 đau đầu tình trạng vé ế ẩm

15/06/2019 12:25 GMT+7

Copa America 2019 tại Brazil đã chính thức khởi tranh nhưng nhà tổ chức đang thực sự lo lắng trước viễn cảnh khán đài trống ở nhiều trận đấu khi vé được bán ra khá chậm.

Theo tờ Folha de S.Paulo, đến nay mới chỉ có 4 trận đấu bán hết vé, trong đó chủ yếu có sự hiện diện của chủ nhà Brazil (bảng A). Đó là trận khai mạc Copa America năm nay giữa Brazil - Bolivia (vào lúc 7 giờ 30 ngày 15.6, giờ VN), trận Brazil - Venezuela (tại Fonte Nova ngày 19.6), trận chung kết (ngày 7.7 trên tại Macarana) và cuộc đối đầu Argentina - Colombia (bảng B, 5 giờ ngày 16.6 tại Salvador).
Copa America 2019 đã chính thức khai màn AFP
Viễn cảnh eo sèo trong việc bán vé thực sự gây lo lắng cho nhà tổ chức khi một số trận đấu có lượng vé bán ra quá thấp. Theo đó, trận đấu Nhật Bản - Ecuador (tại Mineirao) chỉ bán được 2.000 vé, còn trận Qatar - Paraguay (tại Macarana) bán được vỏn vẹn 1.500 vé (tính đến thời điểm khai mạc giải). Một số cuộc đối đầu khác cũng rơi vào tình trạng ế vé như Bolivia - Venezuela (cũng tại Mineirao) chỉ tiêu thụ được 3.500 vé…
Agberto Guimaraes - người đứng đầu ban tổ chức địa phương, 65% số vé đã được bán tính đến ngày 12.6 và dù rất gần với mục tiêu 70% nhưng vẫn đối mặt với nhiều nỗi lo vé quá ế ở nhiều trận đấu. Theo ông này, đến nay, doanh số vé bán tốt nhất kể từ khi mở bán vào tháng 5 là thời điểm cuối tuần trước với 19.000 vé được bán ra thị trường. Vé xem Copa America 2019 được mua bởi người hâm mộ từ 117 quốc gia.
Colombia chuẩn bị cho cuộc đụng độ Argentina AFP
Ông Guimaraes cho biết: “Rõ ràng chúng tôi đang rất lo lắng về những trận đấu ít người quan tâm nhưng hy vọng doanh số bán vé sẽ tăng lên đến sát thời điểm trận đấu diễn ra”. Theo quan chức này, nếu các trận đấu ở Copa America năm nay rơi vào tình trạng khán đài trống thì ban tổ chức sẽ phân phối vé cho các tổ chức từ thiện và chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.