Copa America 2019: Ghế HLV tuyển Argentina 'chao đảo' trước trận gặp Chile

06/07/2019 19:29 GMT+7

Trận tranh hạng ba với Chile ở Copa America 2019 diễn ra 2 giờ sáng mai (7.7, giờ VN) sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Scaloni nuôi hy vọng mong manh giữ được chiếc ghế của mình ở tuyển Argentina sau khi xuất hiện một số ứng viên thay thế.

Theo truyền thông Argentina, tương lai của Scaloni ở tuyển quốc gia nước này đang thực sự bấp bênh sau màn trình diễn thiếu ổn định của La Albicelestes tại Copa America 2019. Thất bại trước Colombia, hòa Paraguay (ở vòng bảng) và thúc thủ trước kình địch Brazil (ở bán kết) đã ít nhiều thể hiện sự non kinh nghiệm của nhà cầm quân 41 tuổi.
Bên cạnh việc tiếp tục lỗi hẹn với một danh hiệu lớn kể từ năm 1993, HLV Scaloni vẫn không để lại dấu ấn nào và bất thành trong việc “mở khóa” các tài năng của đội bóng xứ sở điệu nhảy Tango. Đó là một đội hình Argentina vẫn thi đấu thiếu sự gắn kết như ở World Cup 2018, trong đó siêu sao Lionel Messi tiếp tục cô độc trong lối chơi. Điều này vốn đã được báo giới địa phương dự đoán từ trước Copa America 2019 khi Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) bất ngờ bổ nhiệm nhà cầm quân trẻ Scaloni.

Messi vẫn đơn độc trong đội hình tuyển Argentina

AFP

Vì vậy, trận tranh hạng ba được báo giới Argentina nhận định là cơ hội cuối cùng của Scaloni có thể thắp chút hy vọng để giữ được chiếc ghế của mình. Tuy nhiên, theo tờ Ole, để tránh việc đội tuyển mất tập trung cho mục tiêu cuối cùng ở Copa America năm nay, AFA tuyên bố vẫn đảm bảo cho Scalonia dẫn dắt Argentina 6 trận cuối cùng trong thời hạn hợp đồng.
Bản thân chiến lược gia 41 tuổi cũng thừa nhận trong cuộc họp báo trước trận gặp Chile rằng: “Tôi đã nói chuyện với (Claudio) Tapia (Chủ tịch AFA), chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hợp đồng cho đến hết hạn vào ngày 30.12 với sáu trận đấu sắp tới”.
HLV Scaloni cũng chia sẻ một số điều tích cực đã làm được và về những gì sắp diễn ra: “Đối với tôi, đó là một thử thách khó khăn khi đảm nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi muốn nhấn mạnh rằng công việc của tôi đang tiếp tục. Tôi không cảm thấy mình đang thử nghiệm, mà những thử nghiệm của tôi đã được làm với những cầu thủ trẻ. Tôi mãi mãi biết ơn AFA vì cơ hội này. Họ đang cảm thấy mệt mỏi trước nhiều chỉ trích cho rằng tôi không có kinh nghiệm và tôi xác nhận điều đó”.

Cựu danh thủ Gallardo đang được CĐV Argentina ủng hộ nắm ghế HLV tuyển quốc gia

AFP

HLV Scaloni còn thừa nhận rằng chưa dám chắc để trở thành một nhà cầm quân đủ tầm nhưng ông đã được trao một cơ hội rất lớn mà ít ai có thể có được. “Giờ tôi là một HLV khác, với những trận đấu quan trọng, đối mặt với nhiều lựa chọn và khoảnh khắc khó khăn. Từ trận đấu ra mắt gặp Guatemala đến Brazil có một sự khác biệt quá lớn”, nhà cầm quân trẻ tuổi nói thêm.
Thật vậy, theo tờ Ole, dù kết quả trận Chile thế nào, Scaloni vẫn sẽ khó duy trì được cương vị khi AFA đang bị chỉ trích dữ dội về sự lựa chọn của mình cho chiếc ghế HLV của tuyển Argentina. Trong đó, sau giải đấu tại Brazil, tuyển Argentina hướng đến Copa America 2020 và World Cup 2022.
Truyền thông Argentina cũng tiết lộ một số ứng viên sáng giá cho chiếc ghế “nóng” của tuyển quốc gia thay cho Scaloni. Đó là Gabriel Heinze và Marcelo Gallardo, những cựu danh thủ của bóng đá Argentina và đang để lại dấu ấn trong sự nghiệp huấn luyện.
Heinze vốn nổi danh khi còn chơi hậu vệ trái cho Manchester United và đang thành công trong vai trò huấn luyện sau khi giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” vào năm 2014. Nhà cầm quân 41 tuổi này sau khi đưa CLB Argentinos Juniors thăng hạng lên giải đấu hàng đầu Argentina đã đến dẫn dắt CLB danh tiếng của quốc gia là Vélez Sarsfield và cuối năm 2017.

HLV Heinze cũng được xem là ứng viên thay Scaloni

AFP

Trong khi đó, Gallardo gần đây được xem là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Argentina. Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt CLB River Plate vào năm 2014, cựu tiền vệ 43 tuổi liên tiếp giúp đội bóng này đến vinh quang ở các đấu trường lớn nhất Nam Mỹ ở cấp CLB với 2 chức vô địch Copa Libertadores (năm 2015, 2018), Copa Sudamericana (2014…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.