Copa America 2019: 'La Roja' cần cảnh giác trước sự phản ứng của 'La Tri'

21/06/2019 20:51 GMT+7

Chile sẽ tìm cách duy trì đà chiến thắng của họ tại Copa America 2019, khi họ đối đầu với Ecuador vào lúc 6 giờ, ngày 22.6 (theo giờ VN) tại Salvador trong lượt trận thứ hai ở bảng C.

Chile, vô địch Copa America vào năm 2015 và 2016, đã khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu của họ tại Brazil bằng một chiến thắng thuyết phục trước Nhật Bản (4-0). Trong khi đó, tỷ số tương tự cũng xuất hiện khi Ecuador thảm bại trước Uruguay. Nếu tiếp tục giành được 3 điểm nữa, Chile sẽ sớm ghi tên mình vào vòng tứ kết nhưng vấn đề là Ecuador sẽ không ngồi yên để cho đối thủ của họ chiếm lĩnh sân khấu Fonte Nova Arena.

“La Tri” đang phải trả giá

Sau một trong những bước khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Copa America, Ecuador có nhiều lý do để chơi một canh bạc tất tay với Chile, dù họ vẫn còn một trận đấu được xem là khá dễ dàng trước đội tuyển Nhật Bản để có thể mở ra cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết. Trước hết, “La Tri” rất cần một chiến thắng để nhanh chóng quên đi thất bại kể trên. Thứ hai, chiến thắng đó, nếu xảy ra, sẽ đưa Ecuador đến gần hơn với vòng tứ kết. Và cuối cùng, HLV Hernan Dario Gomez cần một kết quả tích cực trước những nhà ĐKVĐ để đáp lại việc Chủ tịch Francisco Egas của LĐBĐ Ecuador vẫn đặt trọn niềm tin vào ông.
Ông Egas nói: “Nếu chúng tôi tin rằng cuộc khủng hoảng của ĐTQG là sản phẩm của một người, chúng tôi sẽ phạm sai lầm. Hôm nay, chúng tôi đang phải trả giá cho những điều không được thực hiện tốt trong vài năm qua”.
Thế nhưng, qua những điều mà ông Egas nói thì lại càng thấy lo cho HLV Gomez bởi chỉ trong vài ngày, liệu ông có thể khắc phục được những vấn đề đã tồn tại trong vài năm? Trước mắt, ông sẽ phải có ít nhất một sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Uruguay do hậu vệ Jose Quintero bị treo giò. Trên hàng công, Angel Preciado có thể phải nhường chỗ cho Romario Ibarra trong khi Carlos Gruezo cũng có khả năng ra sân ngay từ đầu để bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ.
Nếu tìm lại được sự vững chắc trong phòng thủ và có đủ khả năng để giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân, Ecuador có thể tìm được bàn thắng thông qua những pha phản công trên 2 cánh. Điều quan trọng là “La Tri” cần phải kiên nhẫn vì đội hình đã luống tuổi của Chile dễ thấm mệt vào nửa cuối hiệp 2.

Phải siết lại hàng phòng ngự

Alexis Sanchez đã tìm lại được sự hứng khởi khi khoác lên mình màu áo của đội tuyển Chile AFP
Cũng như Ecuador, Chile đã không có được phong độ tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho Copa America 2019 nhưng màn trình diễn trước Nhật Bản đã giúp họ lấy lại sự tự tin. Và bây giờ, “La Roja” sẽ hướng đến chiến thắng thứ hai liên tục trong trận gặp Ecuador để sớm giành lấy tấm vé vào tứ kết.
Tiền vệ Arturo Vidal đã đúng khi khẳng định Chile vẫn là “một đội bóng đáng sợ” mà trong đó, những cựu binh như anh, Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Mauricio Isla, Jean Beausejour, Gary Medel và Charles Aranguiz vẫn chơi như những chiến binh. Do vậy, không có lý do gì để HLV Reinaldo Rueda phải thay đổi đội hình đang chiến thắng.
Tuy nhiên, liệu chiến thắng trước một đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm của Nhật Bản đã đủ để chứng minh cho sức mạnh của Chile, nhất là khi họ đã để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rất thuận lợi? Nếu điều đó tiếp tục xảy ra, chắc chắn thủ môn Gabriel Arias sẽ phải vào lưới nhặt bóng vì Enner Valencia hay Romario Ibarra không hề run chân trước khung thành của đối phương như Ayase Ueda.
Trong khi chờ đợi, thủ môn Brayan Cortes đã ca ngợi sự đoàn kết của “La Roja” dưới sự dẫn dắt của HLV Rueda. Anh nói: “Đã có nhiều ý kiến cho rằng quá trình chuẩn bị của chúng tôi không tốt, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi luôn có tâm lý để tiếp tục cải thiện. Chúng tôi tự tin với ông ấy”.
Lịch sử đối đầu
- Ecuador và Chile đã gặp nhau 53 lần trong quá khứ, Ecuador thắng 12 trận, Chile thắng 29.
- Ecuador và Chile đã gặp nhau 14 lần ở Copa America, Ecuador thắng 1 trận, Chile thắng 12 trận.
Đội hình dự kiến
Ecuador (4-3-3): Dominguez - Velasco, Arboleda, Achilier, Caicedo - Orejuela, Gruezo, Intriago - A.Valencia, E.Valencia, Ibarra.
Chile (4-2-3-1): Arias - Isla, Maripan, Medel, Beausejour - Aranguiz, Pulgar - Fuenzalida, Vidal, Sanchez - Vargas.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.