Copa America 2019: Messi ‘chửi’ trọng tài vì bị phạt thẻ đỏ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2019 09:08 GMT+7

Sau vụ công kích công tác trọng tài ở trận bán kết thua Brazil, siêu sao Lionel Messi lại nổi điên chỉ trích gay gắt nhằm vào các “ông vua áo đen” khi bị đuổi khỏi sân ở trận tranh hạng ba Copa America 2019 mà Argentina thắng Chile 2-1 diễn ra rạng sáng nay (7.7, giờ VN).

Ở trận này, Argentina tiếp tục đối mặt với khó khăn, đặc biệt là khi Messi bị đuổi khỏi sân ở phút 38. Đó là tình huống mà trọng tài người Paraguay Mario Diaz de Vivar rút thẻ đỏ cho cả Messi và đội trưởng Gary Medel (Chile) sau một vụ xô xát bắt nguồn từ một pha va chạm hết sức bình thường trong vòng cấm địa.

Tình huống xô xát giữa Messi và Medel dẫn đến 2 chiếc thẻ đỏ

AFP

Trong tình huống rút thẻ đỏ, trọng tài đã tham khảo công VAR (trợ lý trọng tài video) nhưng vẫn giữ nguyên quyết định. Tuy nhiên, sau trận đấu Messi một lần nữa tấn công trọng tài bằng những lời lẽ chẳng hay ho chút nào. Trên thực tế, pha quay chậm trên truyền hình phát lại sự cố cho thấy việc Messi bị thẻ đỏ là một quyết định hơi nặng tay của trọng tài. “Các trọng tài đang ngăn mọi người thưởng thức bóng đá và họ đang góp phần hủy hoại nó”, Messi nổi giận chỉ trích các trọng tài sau trận đấu.
Messi không nhận huy chương và tố ban tổ chức Copa America tham nhũng
Ngoài các pha lập công của Sergio Aguero và Paolo Dybala giúp Argentina (Atural Vidal rút ngắn tỷ số cho Chile), pha xô xát dẫn đến 2 chiếc thẻ đỏ được xem là tình huống “ấn tượng” nhất trận tranh hạng ba Copa America năm nay. Sự cố đã suýt dẫn đến một cuộc ẩu đả, trước khi trọng tài rút thẻ đỏ cho Messi và Medel.

Messi (phải) hậm hực "chia tay" đồng đội rời sân sau khi nhận thẻ đỏ

AFP

Ở tình huống “vô thưởng vô phạt” trên, Messi dường như tỏ ra thất vọng nên đã đẩy Medel ở phía sau khi trung vệ của Chile nỗ lực che bóng ra khỏi sân. Medel giận dữ đã đáp trả với 2 lần dùng ngực đẩy Messi, một hành vi được đánh giá đáng ra chỉ nhận thẻ vàng. Thế nhưng, tất cả những người chứng kiến đều kinh ngạc khi trọng tài người Paraguay “tặng” cho hai đội trưởng thẻ đỏ.
Messi cho rằng các trọng tài dường như đã “trả thù” anh vì những chỉ trích thậm tệ sau trận bán kết thua chủ nhà Brazil. “Medel luôn biết giới hạn trong cách hành xử kiểu như thế, nhưng đó không đáng phải phạt thẻ đỏ cho một trong hai chúng tôi. Ông ấy (trọng tài Mario Diaz de Vivar) đã hỏi ý kiến VAR. Tôi nghĩ rằng việc phạt thẻ đỏ là do những gì tôi nói sau trận bán kết. Tôi đã phải nhận hậu quả cho những gì đã nói”, Messi không ngần ngại chỉ trích thẳng công tác trọng tài.
Trước đó, siêu sao của CLB Barcelona đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi lần đầu tiên buông ra những lời lẽ tệ hại nhất tố cáo trọng tài đã thiên vị chủ nhà Brazil ở trận bán kết. Trong trận này, bất chấp những phản ứng của các cầu thủ Argentina sau một số tình huống tranh cãi, nhưng trọng tài chính Roddy Zambrano của Ecuador vẫn từ chối sử dụng VAR.

Argentina được an ủi bằng vị trí thứ ba ở Copa America 2019

AFP

Ngoài việc chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) áp dụng công nghệ VAR tại Copa America 2019 là “nhảm nhí”, Messi còn chỉ thẳng việc trọng tài thiên vị giúp chủ nhà Brazil đánh bại Argentina 2-0: “Brazil là chủ nhà và họ đang có rất nhiều quan chức trong CONMEBOL hiện nay, và điều đó làm cho mọi thứ trở nên phức tạp. Tôi nghĩ không có nghi ngờ gì về việc Brazil sẽ trở thành nhà vô địch. Copa America có “quan hệ mật thiết” với Brazil và có lẽ VAR cũng như các trọng tài sẽ không có gì để xem xét trong trận chung kết”.
Chủ nhà Brazil sẽ đụng độ Peru ở trận chung kết diễn ra trên sân Macarana (Rio de Janeiro) vào lúc 3 giờ rạng sáng mai (8.7, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.