Copa America 2019: Sánh vai nhau vào tứ kết

22/06/2019 21:14 GMT+7

Cho dù kết quả của trận đấu giữa Peru với Brazil, diễn ra vào lúc 2 giờ, ngày 23.6 (theo giờ VN) tại Sao Paulo, có ra sao đi nữa thì nhiều khả năng 2 đội bóng này cũng sẽ dắt tay nhau vào tứ kết.

Brazil sẽ gặp Peru trong lượt trận cuối cùng ở bảng A mà phần thưởng dành cho kẻ thắng sẽ là ngôi đầu bảng để chỉ phải gặp đội đứng thứ ba của bảng B hoặc bảng C ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là cuộc chiến sống còn bởi với số điểm như hiện tại (4 điểm), xem như cả Brazil lẫn Peru đều đã nắm trong tay tấm vé vào vòng tiếp theo.

Điều chỉnh hàng công

Tuy nhiên, nếu như Peru bước vào trận đấu này với tâm trạng khá thoải mái thì sức ép đang đè nặng lên đôi vai HLV Tite của đội tuyển Brazil. Do vậy, “Selecao” rất cần một màn trình diễn thuyết phục để xóa đi 2 trận đấu mờ nhạt trước Bolivia và Venezuela, đồng thời làm hài lòng các CĐV khó tính của Brazil và giảm bớt sức ép cho HLV của họ.
Để các cầu thủ Brazil có thể làm được điều đó thì trước hết, HLV Tite cần phải có những sự điều chỉnh trên hàng công, điểm yếu nhất của “Selecao” vào lúc này. Ông nói: “Chúng tôi không đủ hiệu quả trong tấn công. Chúng tôi cần phải chính xác hơn ở phía trước để có thể chuyển sự vượt trội của mình thành những bàn thắng”.
David Neres, Richarlison và Roberto Firmino, bộ ba đã ra sân ngay từ đầu trong cả 2 trận đấu vừa qua, vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Philippe Coutinho vẫn chưa đáp ứng được mong đợi khi thay thế vai trò của Neymar, dù anh đã lập được cú đúp vào lưới Bolivia và có một bàn thắng bị từ chối ở trận gặp Venezuela. Các CĐV Brazil muốn HLV Tite sử dụng Everton và Gabriel Jesus hơn bởi khi họ được tung vào sân, hàng công của “Selecao” được cải thiện và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.
Xét đến sự vững chắc của hệ thống phòng ngự, Brazil có thể giữ sạch mành lưới trước những pha phản công nguy hiểm của Peru. Thế nên, việc “Selecao” có giành được chiến thắng ở trận đấu này hay không sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào hàng công, khu vực mà các CĐV Brazil mong đợi HLV Tite sẽ có những quyết định chính xác hơn về việc bố trí nhân sự cũng như thay người khi cần thiết.
Trong khi đó, Peru là đội bóng gợi cho người Brazil những ký ức không vui. “La Blanquirroja” đã có được thành tích rất tốt khi đối mặt với Brazil với tư cách chủ nhà tại Copa America, thắng 3-1 năm 1975 và hòa 0-0 năm 1989. Và mới đây nhất, tại Copa America Centenario 2016 được tổ chức trên đất Mỹ, Peru đã thắng Brazil 1-0 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng để loại gã khổng lồ này ra khỏi cuộc chơi.

Chơi phòng ngự phản công?

Sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Paolo Guerrero (phải) đã tăng thêm sức mạnh cho hàng công của Peru AFP
Lần này, dù Peru khó có thể khiến Brazil bị loại ngay từ vòng bảng nhưng các chàng trai của HLV Ricardo Gareca sẽ không làm cho cuộc sống của đối thủ này trở nên dễ dàng hơn. Đây hoàn toàn không phải là dạng trận đấu buộc phải thắng như khi đối mặt với Bolivia - ít nhất là theo lời của HLV Gareca - vì vậy “La Blanquirroja” có thể chơi thận trọng hơn để tận dụng sở trường phòng ngự phản công của họ.
Sự trở lại và hồi sinh của tiền đạo kỳ cựu Paolo Guerrero sau khi mãn án treo giò vì tội sử dụng ma túy đã giúp cho hàng công của Peru trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý giữa anh với Jefferson Farfan. Họ sẽ gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Brazil. Trong khi đó, hàng phòng ngự của “La Blanquirroja” vẫn chơi khá vững chắc dưới sự chỉ huy của trung vệ Carlos Zambrano.
Vấn đề của Peru là họ hầu như thiếu sự đổi mới trong đội hình và đôi khi thiếu sự nhất quán. Việc các cầu thủ chơi cùng nhau trong một thời gian dài là điều tốt nhưng đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa ở một số vị trí mà chưa có người thay thế. Tuy nhiên, “La Blanquirroja” vẫn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào tại Copa America 2019.
Lịch sử đối đầu
- Peru và Brazil đã gặp nhau 44 lần trong quá khứ, Peru thắng 4 trận, Brazil thắng 31.
- Peru và Brazil đã gặp nhau 17 lần tại Copa America, Peru thắng 3 trận, Brazil thắng 11.
 
Đội hình dự kiến
Peru (4-2-3-1): Gallese - Advincula, Zambrano, Abram, Trauco - Yotun, Tapia - Polo, Farfan, Cueva - Guerrero.
Brazil (4-2-3-1): Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Luis - Casemiro, Arthur - Everton, Coutinho, Richarlison - Jesus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.