Copa America 2019: 'Selecao' không muốn tiếp tục trao thưởng cho 'Los Guaranies'

27/06/2019 20:59 GMT+7

Brazil sẽ gặp Paraguay trong trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2019 vào 7 giờ 30 ngày 28.6 (theo giờ VN) tại Porto Alegre chỉ với mục tiêu duy nhất là giành lấy tấm vé vào bán kết.

Với tư cách là đội đứng đầu ở bảng A, Brazil chỉ phải gặp đội có thành tích tệ nhất trong số 8 đội lọt vào bán kết là Paraguay. Thế nhưng, khi Paraguay lại chính là đối thủ đã từng khiến Brazil không ít lần phải ôm hận tại Copa America thì các CĐV của họ sẽ có đủ lý do để lo lắng, dù lần này “Selecao” được chơi trên sân nhà.

Nỗi lo từ sự vắng mặt của Casemiro

Trong 2 lần gần nhất giáp mặt với người láng giềng phía nam tại Copa America, đều ở vòng tứ kết, Brazil đã phải rời sân trong nỗi thất vọng. Điều đó xảy ra vào năm 2011 và 2015 khi “Selecao” đều bị loại sau loạt “đấu súng” may rủi, thậm chí không có bất kỳ cầu thủ nào của họ thực hiện thành công cú đá 11m tại Argentina cách đây 8 năm. Lần này, dù được chơi trên sân nhà nhưng Brazil sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực hơn.
Như trong các lần gặp nhau kể trên, Brazil vẫn được xem là ứng viên cho một suất vào bán kết. Tuy nhiên, theo Philippe Coutinho, để đạt được mục tiêu, Brazil cần phải “lặp lại màn trình diễn từ trận đấu với Peru (5-0). Chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể cải thiện từ trận đấu đó, sử dụng điều đó như một sự tham khảo để tiến bộ trong phần còn lại của giải”.
Đội chủ nhà sẽ thách thức hệ thống phòng thủ thiếu vững chắc của Paraguay bằng một hàng công đã được HLV Tite điều chỉnh trước sức ép của người hâm mộ, với Gabriel Jesus và Everton trên 2 cánh, Roberto Firmino trong vai trò trung phong và Coutinho hỗ trợ từ phía sau.
Thế nhưng, vẫn có 2 điều khiến HLV Tite phải lo lắng. Thứ nhất, sự vắng mặt của Casemiro vì án treo giò. Khi tiền vệ phòng ngự này có mặt trên sân, Brazil chưa một lần bại trận và khi anh vắng mặt, Brazil dễ chuốc lấy thất bại mà ví dụ đau đớn nhất là ở vòng tứ kết World Cup 2018 (thua 1-2 trước Bỉ). Không có Casemiro thì Fernandinho và Arthur cần phải rất cảnh giác trước những pha phản công của Paraguay thông qua tốc độ tia chớp của Miguel Almiron. Và cuối cùng, mặt sân không tốt tại Arena Gremio có thể ảnh hưởng đến cách chơi của Brazil.

Phòng ngự 2 tầng

Miguel Almiron (trái), cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của Paraguay

AFP

Ngược lại, mặt sân không tốt đó lại có lợi cho cách chơi của Paraguay khi nhiều khả năng HLV Eduardo Berizzo sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng, bố trí hệ thống phòng thủ 2 tầng để đối phó với những ngôi sao tấn công của Brazil. Bên cạnh đó, việc vòng tứ kết không tổ chức thi đấu 2 hiệp phụ mà tiến thẳng vào loạt đá 11m nếu 2 đội hòa nhau sau 90 phút cũng có ít nhiều thuận lợi cho chủ trương chơi cầm hòa của Paraguay.

Messi khó khăn trong việc ... uống nước vì thời tiết quá nóng

“Los Guaranies” chỉ có thể kiếm được 2 điểm từ vòng bảng nhưng đội bóng của chiến lược gia người Argentina đã chơi tốt hơn so với kết quả được ghi nhận, trong đó họ đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trước Argentina khi thực hiện không thành công quả phạt đền. Paraguay cũng đã chơi khá ổn trước Colombia và chỉ chịu thua với tỷ số tối thiểu.
HLV Berizzo đã cố gắng hết sức để buộc đội bóng của mình phải chơi phòng ngự cao và chủ động trong trận đấu nhưng thực tế đã chống lại ông. Paraguay đều để thủng lưới trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng và những yêu cầu của chủ nghĩa thực dụng sẽ buộc ông phải tập trung cho hàng phòng ngự nhiều hơn trong khi chờ cơ hội gây bất ngờ bằng những pha phản công.
Bên cạnh đó, chất lượng cầu thủ cũng là một vấn đề với Paraguay. Không có một cầu thủ nào, kể cả ngôi sao mới nổi Almiron, có thể so sánh với các ngôi sao của Brazil và do vậy, “Los Guaranies” rất cần sức mạnh từ cả tập thể để đứng vững trước mọi thử thách. Thế nên, HLV Berizzo chỉ “hy vọng rằng chúng tôi có thể bắt đầu một Copa America hoàn toàn khác trong giai đoạn tiếp theo. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ được tưởng thưởng cho 2 trận đấu hay của chúng tôi, hoặc 2 trận rưỡi rất tốt”. Vấn đề là liệu Brazil có lại cam phận trong vai trò người trao phần thưởng cho Paraguay như 2 kỳ giải vào năm 2011 và 2015?
Lịch sử đối đầu
- Brazil và Paraguay đã gặp nhau 80 lần trong quá khứ, Brazil thắng 48 trận, Paraguay thắng 13.
- Brazil và Paraguay đã gặp nhau 30 lần tại Copa America, Brazil thắng 13 trận, Paraguay thắng 9.
Đội hình dự kiến
Brazil (4-2-3-1): Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Luis - Arthur, Fernandinho - Jesus, Coutinho, Everton - Firmino.
Paraguay (4-4-1-1): Fernandez - Piris, Alonso, Gomezs, Arzamendia - Gonzalez, R.Rojas, Sanchez, M.Rojas - Almiron - Cardozo.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.