Copa America 2019: Thử thách khó khăn trong ngày ra quân của Argentina

15/06/2019 20:44 GMT+7

Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Copa America 2019 sẽ bùng nổ qua cuộc đại chiến rất được chờ đợi giữa ứng viên cho ngôi vô địch Argentina với ngựa ô Colombia (5 giờ, ngày 16.6 - giờ VN).

Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng bảng Copa America 2019 sẽ diễn ra vào rạng sáng 16.6 khi Argentina chạm trán với Colombia tại Salvador. “Albiceleste” rất cần một chiến thắng trong trận ra quân ở bảng B để tạo đà cho vận may của họ nhưng “Los Cafeteros” cũng có đủ hỏa lực để khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

“Không phải là ứng viên”

Thật kỳ lạ khi Argentina tiến vào Copa America 2019 với một HLV tạm quyền trên băng ghế chỉ đạo mà bản thân ông Lionel Scaloni cũng chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào. Và trong giai đoạn chuyển tiếp này, “Albiceleste” cũng có một số gương mặt trẻ chưa từng tham dự một giải đấu lớn nào. Thế nên, Lionel Messi đã thừa nhận rằng không giống như các Copa America trước đây, đội bóng của anh không còn được xem là ứng viên cho ngôi vô địch, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tham vọng của họ.
Anh nói: “Chúng tôi đến đó với sự phấn khích và niềm hy vọng như mọi khi, nhưng thực tế là chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển tiếp và không phải là ứng viên. Có nhiều cầu thủ mới với vài trận đấu, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và giành chiến thắng như chúng tôi vẫn thường làm. Copa America là rất quan trọng, dù được tổ chức ở Brazil hay bất cứ nơi nào khác”.
Đúng là có đến 10 cầu thủ chỉ mới chơi từ 5 trận trở xuống cho Argentina nhưng khi một đội bóng bao gồm những cái tên như Sergio Aguero, Paulo Dybala và Angel Di Maria thì đó phải là một đối thủ đáng gờm. Và khi có cả Messi thì đương nhiên đội bóng đó phải được xem là ứng viên cho ngôi vô địch ở bất kỳ giải đấu nào mà họ tham dự.
Lần này, khi Gonzalo Higuain đã giã từ sự nghiệp quốc tế, Aguero sẽ đóng một vai trò quan trọng tại Brazil mà đó chính là điều Messi mong đợi. Từ lâu Messi đã khao khát một đối tác tấn công phù hợp, và sự trở lại của người bạn thân Aguero sẽ giúp anh có được một trợ thủ đắc lực để giải mã hàng phòng ngự vốn chơi rất rắn và rất mạnh về thể lực của Colombia.
Cũng như Argentina, đây sẽ là giải đấu đầu tiên của Colombia dưới thời của HLV Carlos Queiroz sau khi ông Jose Pekerman ra đi. Ba trận giao hữu dưới sự dẫn dắt của HLV Queiroz đã mang lại những kết quả khác nhau mà điều đó cho thấy những tài năng của “Los Cafeteros” vẫn chưa thể bùng nổ trong phong cách chuyền bóng kiên nhẫn đặc trưng của ông, dù họ đã thắng Panama và Peru với cùng tỷ số 3-0 ở 2 trận giao hữu trước thềm Copa America.

Chưa thật sự bùng nổ

James Rodriguez (phải), cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Colombia AFP
Tuy nhiên, HLV Queiroz là người có khả năng thay đổi phương pháp của mình để thích ứng với các cầu thủ và do vậy, sẽ thật thú vị để chờ xem một Colombia với nhiều cầu thủ có năng lực và thể lực sẽ đối phó ra sao trước Argentina. Trong đó, Yerry Mina và Davinson Sanchez sánh vai nhau ở trục phòng ngự trung tâm, Luis Muriel chơi bên cạnh James Rodriguez và Radamel Falcao trên hàng công dưới sự hỗ trợ của Juan Cuadrado từ phía sau.
Bộ tứ tấn công cực kỳ nguy hiểm này hoàn toàn có khả năng gây rắc rối cho hàng phòng ngự thiếu những tên tuổi lớn của Argentina nhưng vấn đề là liệu Mina và các đồng đội ở hàng thủ có thể vô hiệu hóa được Messi? Mặc dù chỉ thua có một trận kể từ sau World Cup 2018 nhưng không phải lúc nào hàng phòng ngự của Colombia cũng tỏ ra đáng tin cậy, bằng chứng là họ đã bại trận trước Hàn Quốc (1-2) hồi tháng 3.
Kể từ khi Colombia giành được chiến thắng đáng kinh ngạc trước Argentina (5-0) ngay tại Buenos Aires vào năm 1993 thì cuộc chạm trán giữa họ luôn được xem là một trong những trận đấu thú vị nhất của bóng đá Nam Mỹ. Lần này cũng vậy, nhất là khi trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của cả 2 đội tại Copa America 2019. Chính vì vậy, rất nhiều dự đoán trước trận đấu nghiêng về một kết quả hòa mà có vẻ như điều đó rất dễ trở thành sự thật.
Lịch sử đối đầu
- Argentina và Colombia đã gặp nhau 38 lần trong quá khứ, Argentina thắng 23 trận, Colombia thắng 8.
- Argentina và Colombia đã gặp nhau 13 lần tại Copa America, Argentina thắng 9 trận, Colombia thắng 2.
Đội hình dự kiến
Argentina (4-2-3-1): Armani - Saravia, Otamendi, Pezzella, Acuna - Rodriguez, Paredes - Lo Celso, Messi, Di Maria - Aguero.
Colombia (4-2-3-1): Ospina - Arias, Sanchez, Mina, Tesillo - Cuadrado, Barrios, Uribe - Rodriguez, Falcao, Muriel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.