Copa America 2019: Venezuela thoát thua trước Peru

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2019 06:02 GMT+7

Venezuela đã cầm chân Peru với tỷ số 0-0 dù chỉ còn chơi với 10 người trong lượt trận đầu bảng A thuộc khuôn khổ Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (16.6, giờ VN).

Dù không phải là những “ông lớn” ở bóng đá Nam Mỹ, nhưng trận đấu trên sân Arena do Gremio ở Porto Alegre ít nhiều thu hút sự quan tâm của dư luận khi Venezuela đến Brazil trong tình cảnh đất nước đang khủng hoảng chính trị trầm trọng.
Chỉ có khoảng 1.000 CĐV Venezuela đến Copa America năm nay để cổ vũ đội nhà, nhưng đều phải nhờ sự giúp đỡ thông qua sự hợp tác quốc tế với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Cao ủy tị nạn Liên Hiệp quốc (UNHCR).
Các cầu thủ Peru có 2 lần ăn mừng hụt khi bàn thắng bị từ chối sau khi tham khảo công nghệ VAR AFP
Tuy nhiên, những CĐV của Venezuela vào sân xem cũng hạn chế do phải được nhận vé từ sự hỗ trợ của một số tổ chức phi chính phủ, hoặc vé được tặng từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) và Bộ Thể thao Brazil. Và ở trận đấu tại Arena do Gremio, thầy trò HLV Rafael Dudamel đã thi đấu đầy nỗ lực để đứng vững trước Peru chơi tốt hơn và có lợi thế hơn người.
Ở trận này, Peru kiểm soát thế trận hầu hết thời gian thi đấu nhờ những ngôi sao từng dự World Cup năm ngoái. Đó là kinh nghiệm dày dặn của chân sút 35 tuổi Paolo Guerrero cùng với tốc độ, kỹ thuật và sự ăn ý của “bộ ba” Jefferson Farfan, Christian Cueva, Christopher Gonzales. Tuy nhiên, Peru đã không thể chọc thủng lưới thủ môn Wuilker Farinez, dù đã có 2 lần đưa bóng vào lưới (phút thứ 7 và phút 63) nhưng bị từ chối bàn thắng do lỗi việt sau khi trọng tài chính tham khảo công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video).
Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận đấu, nhưng Venezuela thực sự chỉ gây khó cho hàng thủ của đối phương nhờ những tình huống đi bóng tốc độ của Jhon Murillo và sự nguy hiểm của chân sút Salomon Rondon, người chơi cho Newcastle ở mùa trước.
Venezuela chỉ còn chơi với 10 người do hậu vệ Pino nhận thẻ đỏ ở phút 75 AFP
Sự tranh chấp giữa 2 đội càng quyết liệt ở nửa cuối hiệp 2, trong đó dẫn đến Venezuela chỉ còn chơi với 10 người từ phút 75 do hậu trái Luis del Pino bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, Peru đã không thể xuyên thủng mành lưới của La Vinotinto (biệt danh của tuyển Venezuela) trước sự xuất sắc của thủ thành Farinez, người đã có ít nhất 2 pha cứu thua trước những cơ hội mười mười của Edison Flores và Farfan ở cuối trận. “Họ sở hữu một thủ môn quá tuyệt vời, anh ấy (Farinez) đã từ chối rất nhiều cơ hội của chúng tôi”, trung vệ Carlos Zambrano của Peru nói sau trận đấu.
Với 1 điểm ở trận này, Venezuela và Peru tạm đứng thứ hai bảng A sau Brazil, đội có chiến thắng 3-0 trước Bolivia ở trận khai mạc Copa America 2019. Ở lượt trận tới vào ngày 17.6, Peru đối đầu với Bolivia, trong khi Venezuela sẽ gặp thách thức lớn trước chủ nhà Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.