Copa America 2020: Mỹ và Mexico bị 'hắt hủi' vì tham vọng giải đấu liên lục địa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2019 20:30 GMT+7

Qatar sẽ là khách mời đầu tiên nhận lời tham dự Copa America 2020 - giải đấu lần đầu tiên được đồng tổ chức bởi Argentina và Colombia, trong khi Mỹ và Mexico bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) “hắt hủi”sau cuộc đàm phán thất bại trong việc thành lập giải đấu liên lục địa.

Theo AFP, Trung Quốc được cho là sẽ là đội khách mời thứ hai không thuộc CONMEBOL tham dự giải đấu lớn nhất Nam Mỹ vào năm tới với cơ cấu 12 đội tranh tài. Chủ nhà của World Cup 2022 Qatar là một trong những nhà tài trợ chính của CONMEBOL thông qua hãng hàng không quốc gia Qatar Airways và sắp tới cũng sẽ cùng Nhật Bản là khách mời của Copa America 2019 diễn ra tại Brazil.
Copa America 2020 được đồng tổ chức tại Argentina và Colombia CHỤP MÀN HÌNH
Lời mời cho Copa America 2020 đánh dấu một sự “mỉa mai” cho các quốc gia thuộc lục địa láng giềng Bắc Trung Mỹ và Caribbean, đặc biệt là Mỹ và Mexico, những vị khách mời thường xuyên của giải đấu. Trước đó, Mỹ đã mời các quốc gia thuộc CONMEBOL thành lập một giải đấu liên lục địa vào năm 2020 tại nước này (mặc dù Mỹ cũng cho biết họ sẽ chuẩn bị tham gia Copa America) tương tự như Copa America Centenario mà họ đã tổ chức vào năm 2016.
Cuộc đàm phán về giải đấu liên lục địa là một phần trong nỗ lực với sự tham gia của Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), để tạo ra một giải đấu bền vững và lâu dài hơn trong lịch thi đấu toàn cầu, dự kiến sẽ được tổ chức 4 năm một lần và không ảnh hưởng đến Copa America.
Trong đó, Mỹ cam kết đảm bảo 200 triệu USD để tổ chức giải như là một phần của yêu cầu tổ chức trị giá 400 triệu USD. Tuy nhiên, với động thái mời Qatar tham dự Copa America 2020, có vẻ như cuộc đàm phán giữa CONCACAF và CONMEBOL về việc tạo ra một giải đấu mới trong lịch trình đã thất bại.
Qatar là khách mời của Copa America năm nay và năm tới AFP
Tại Copa America 2019, Qatar nằm ở bảng B cùng với Argentina, Colombia và Paraguay và sẽ tham gia giải đấu với tâm thế hưng phấn sau khi đăng quang Asian Cup 2019 vào tháng 2 vừa qua với chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản ở trận chung kết. Ở định dạng Copa America 2020 mới, Qatar sẽ thi đấu ít nhất 5 trận ở vòng bảng khi sẽ rơi vào 2 bảng đấu được chia thành phía nam và phía bắc Nam Mỹ. Nhóm khu vực phía Nam sẽ bao gồm Argentina, Chile, Uruguay, Paraguay và Bolivia, còn khu vực phía Bắc sẽ bao gồm Colombia, Brazil, Venezuela, Ecuador, Peru.
Theo một nguồn tin thân cận, Trung Quốc gần như sẽ là đội khách mời thứ hai ở Copa America 2020. Sự tham gia của tuyển Trung Quốc sẽ dẫn đến một con đường sinh lợi cho CONMEBOL để thâm nhập vào một thị trường lớn. Đầu tuần này, CONMEBOL một lần nữa khẳng định Copa America 2020 sẽ được đồng tổ chức nếu không xảy ra tranh cãi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.