Copa America 2020 tiếp tục cạch mặt khách mời từ Bắc Trung Mỹ và Caribbean

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2019 20:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tiếp tục cạch mặt khách mời quen thuộc từ khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean ở Copa America diễn ra vào năm 2020. Thay vào đó, Qatar và Úc sẽ là 2 khách mời cho giải đấu lớn nhất Nam Mỹ vào năm tới.

Thông tin trên được CONMEBOL xác nhận ngay trước thềm lễ khai mạc Copa America 2019 do Brazil đăng cai. Theo đó, Qatar vấn là khách mời cho kỳ giải thứ hai liên tiếp, cùng với Úc sẽ góp mặt ở Copa America 2020 do Argentina và Colombia đồng đăng cai từ ngày 12.6 - 12.7.2020.
Mỹ muốn tổ chức một giải liên lục địa như Copa America 2016 AFP
Theo CONMEBOL, phía Liên đoàn Bóng đá Úc (hiện cũng là thành viên của bóng đá châu Á) đã thể hiện sự nhiệt tình và cảm ơn lời mời dự Copa America năm tới. Ở kỳ giải năm nay, CONMEBOL cùng mời 2 khách mời từ châu Á là Qatar và Nhật Bản.
Việc CONMEBOL bỗng nhiên không mời những vị khách quen thuộc như Mỹ, Mexico, Jamaica… thuộc Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) ít nhiều thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo báo giới quốc tế, có thể giải thích việc vắng những đại diện CONCACAF ở Copa America năm nay là do cấn lịch giải Gold Cup 2019. Đây là giải đấu lớn nhất ở khu vực CONCACAF và cũng khởi tranh từ ngày 14.6.
Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa chính là việc CONMEBOL “không muốn chơi” với CONCACAF sau khi Mỹ đề xuất hợp nhất Copa America và Gold Cup thành một giải đấu toàn châu Mỹ tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần. Giải đấu này theo kế hoạch sẽ được Mỹ bảo trợ tài chính và thậm chí diễn ra tại quốc gia này, tương tự như Copa America 2016 (giải đấu mà CONMEBOL đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập và được tổ chức ở Mỹ). CONMEBOL lập tức bác các đề xuất khi cho rằng giải đấu liên lục địa sẽ bị Mỹ kiểm soát hoàn toàn.
Bóng đá Nam Mỹ không muốn đánh mất ngày hội truyền thống của riêng mình AFP
Theo kế hoạch, Copa America 2020 sẽ là giải khởi đầu cho chu kỳ 4 năm một lần và trùng với Giải vô địch châu Âu (EURO) để thống nhất với lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Giải đấu này sẽ có định dạng mới khi 12 đội tham dự sẽ chia thành 2 bảng để phù hợp với địa lý của quốc gia đăng cai.
Colombia sẽ đăng cai tổ chức một bảng đấu gồm các tuyển quốc gia Brazil, Colombia, Ecuador, Peru, Venezuela, còn chủ nhà Argentina đăng cai bảng đấu với các đội Bolivia, Chile, Paraguay, Uruguay. Hai đội khách mời Qatar và Úc sẽ bốc thăm để xác định bảng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.