Copa America Centenario 2016: Chờ màn trình diễn của Brazil trước Ecuador

04/06/2016 18:06 GMT+7

HLV tuyển Brazil Carlos Dunga tuyên bố không muốn đội bóng áo vàng-xanh gây thất vọng ở trận mở màn Copa America Centenario 2016 gặp Ecuador vào lúc 9 giờ ngày 5.6 (giờ VN) thuộc khuôn khổ bảng B.

Theo Reuters, mọi sự chú ý đang hướng về màn trình diễn của Selecao trên sân Rose Bowl (Pasadena) để xem HLV Dunga sẽ xoay sở như thế nào với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Trước đó, ngoài việc không có siêu sao Neymar, Selecao còn chia tay hàng loạt trụ cột trước thềm giải đấu vì chấn thương, gồm: Kaka, Douglas Costa, Ederson, Rafinha, Ricardo Oliveira, Luiz Gustavo.

Với những tổn thất này, tuyển Brazil được đánh giá đem đến Mỹ đội hình yếu nhất trong lịch sử tham dự các giải đấu của quốc gia vốn sản sinh ra nhiều tài năng.

Tuy vậy, với HLV Dunga thì những tài năng còn lại cùng danh tiếng của bóng đá nước nhà, Brazil vẫn thừa sức chiến thắng mọi trận đấu. “Tôi muốn giành chiến thắng tất cả các trận đấu. Chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng và đây là cơ hội tuyệt vời để họ được thể hiện trong màu áo tuyển quốc gia”, HLV Dunga nói trong cuộc phỏng vấn trước thềm trận đấu với Ecuador.

Thật vậy, dù rơi vào tình cảnh vắng nhiều trụ cột nhưng Selecao vẫn còn hàng tá cầu thủ tài năng như Willian, Hulk, Jonas, Lucas Moura, Philippe Coutinho, Dani Alves, Lucas Lima... Đây cũng là cơ hội để tuyển Brazil học cách thi đấu mà không phụ thuộc vào Neymar.

Lucas Lima (trái) sẽ gánh vác trọng trách của Neymar ở Copa America năm nay REUTERS

Tuy nhiên, theo nhận định của tờ Folha de Sao Paulo, vấn đề cốt lõi nằm ở sự bảo thủ của Dunga. Theo đó, trong lần thứ 2 trở lại “ghế nóng” tuyển Brazil, Dunga vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 nhưng luôn thiếu tính bao quát và triết lý dẫn đến lối chơi thiếu sự chặt chẽ.

Về phần Ecuador, đoàn quân của HLV Gustavo Quinteros đang có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây nhờ sự tỏa sáng của Antonio Valencia, Jefferson Montero và Enner Valencia. “Họ (Ecuador) là một đội bóng có lối chơi tập thể mạnh mẽ, thi đấu rất ăn ý với những cầu thủ đã chơi cùng nhau trong một thời gian dài”, HLV Dunga đánh giá về Ecuador. Vì vậy, bất chấp việc Brazil lấn át trong thành tích đối đầu với Ecuador (thắng 24 trong 29 lần gặp nhau), Dunga sẽ phải hết sức cẩn trọng trước lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật của đối thủ.

Tại Copa America Centenario 2016, Brazil nhiều khả năng sẽ có được chiếc vé đi tiếp vào tứ kết khi 2 đội bóng còn lại của bảng B là Peru, Haiti không phải là đối thủ xứng tầm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.