Copa America: Chờ “đại chiến” Brazil - Argentina ở bán kết

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2019 20:27 GMT+7

Sau vòng bảng kết thúc sáng 25.6 (giờ VN), các cặp đấu tứ kết được xác định đáng chú ý khi chủ nhà Brazil gặp Paraguay (diễn ra lúc 7 giờ 30, ngày 28.6), còn Argentina gặp Venezuela (2 giờ, 29.6).

Cả 2 ứng viên vô địch nặng ký này đều nằm cùng nhánh đấu, và nếu cùng đi tiếp họ sẽ “đại chiến” với nhau ở trận bán kết “siêu kinh điển” của bóng đá Nam Mỹ vào sáng ngày 3.7 tới lúc 7 giờ 30.
Đây là kịch bản đáng chờ đợi nhất tại kỳ Copa America năm nay, và hoàn toàn có thể lập lại như cuộc gặp ở trận chung kết giải này hồi năm 2007 tại Venezuela khi đó Brazil thắng Argentina 3-0 để đăng quang.

Tuyển Brazil dù vắng ngôi sao Neymar, nhưng bù lại đang sở hữu đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Alisson, hậu vệ Dani Alves, tiền vệ Philippe Coutinho, các chân sút Gabriel Jesus, Roberto Firmino hay Richarlison.
Vì vậy, chỉ đối đầu trước Paraguay dưới cơ xa và chỉ may mắn vào tứ kết nhờ suất thứ 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất khi hơn Nhật Bản hiệu số dù bằng 2 điểm, nên Brazil cùng với ưu thế chủ nhà rõ ràng không dễ gì để cơ hội đi tiếp vuột khỏi tầm tay.
Siêu sao Messi sẽ dẫn dắt tuyển Argentina vượt qua Venezuela để hy vọng tái chiến với chủ nhà Brazil? AFP
Trong khi Argentina dựa vào mỗi siêu sao Lionel Messi và trung phong kỳ cựu Sergio Aguero, đến giờ dù vượt qua vòng bảng nhưng chưa để lại dấu ấn gì. Tuy nhiên, như Messi nói: “Argentina đang từng bước ổn định, và giờ mới bắt đầu hành trình chinh phục Copa America”.
Đối thủ ở tứ kết của Argentina cũng chỉ là Venezuela không thực sự mạnh, nên sẽ là cơ hội cho Messi và đồng đội chứng minh năng lực đang vào guồng của mình để giành quyền đi tiếp và hứa hẹn đối đầu một mất một còn với Brazil tìm cơ hội vô địch sau lần lên ngôi gần nhất đã từ năm 1993.
Trong khi đó ở nhánh còn lại cũng tại tứ kết, Colombia gặp Chile (lúc 6 giờ, 29.6) và Uruguay gặp Peru lúc 2 giờ, 30.6.
Trong 3 kỳ Copa America gần đây Uruguay vô địch năm 2011 còn Chile vô địch 2 kỳ liền 2015 và 2016, nên cũng rất hứa hẹn hai đội bóng hùng mạnh của Nam Mỹ này sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết còn lại.
Nếu như vậy, các trận đấu ở vòng knock-out Copa America năm nay thật sự hứa hẹn đáng xem. Và đây mới thực sự là Copa America đúng chất Nam Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.