Copa America: Peru sớm nắm chắc suất vào tứ kết

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2019 09:26 GMT+7

Rạng sáng nay 19.6, ở lượt thứ 2 bảng A tuyển Peru ngược dòng đánh bại Bolivia 3-1 trên sân Maracana, qua đó cùng với trận hoà Venezuela 0-0 ở ngày ra quân, giúp họ hiện có 4 điểm sau hai trận coi như sớm nắm chắc suất vào tứ kết.

Trận đấu kịch tính từ đầu, vì Bolivia sau trận thua đậm chủ nhà Brazil 0-3 ngày ra quân đã rất nỗ lực tìm trận thắng đầu tiên sau chuỗi 4 trận toàn thua gần đây và không ghi được bàn nào.
Cuối cùng thì mong mỏi của họ cũng thành khi ở phút 28 tiền đạo Marcelo Moreno ghi bàn từ chấm 11m giúp Bolivia vươn lên dẫn trước 1-0.
Tuy nhiên, bàn thắng này chỉ giải toả phần nào cơn khát bàn thắng cho Bolivia, vì nó không đủ để giúp họ giành được trận thắng đầu tiên sau chuỗi trận không biết mùi chiến thắng là gì từ năm ngoái đến giờ.
Vì lẽ Peru sau khi bị dẫn trước đã dần lấy lại thế trận và kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhờ sự xuất sắc của tiền đạo kỳ cựu Paolo Guerrero.
Niềm vui của các cầu thủ Peru sau chiến thắng thuyết phục trước Bolivia AFP
Chính Guerrero cuối hiệp 1 ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Peru, và sang đầu hiệp 2 kiến tạo cơ hội cho Jefferson Farfan nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 55, trước khi ở phút bù giờ 90+6 cầu thủ vào sân thay người Edison Flores ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Peru.
Với trận thắng này, Peru hoàn toàn tự tin bước vào trận cuối gặp chủ nhà Brazil lúc 2 giờ rạng sáng ngày 23.6 tới (giờ VN), ở lượt cuối vòng bảng với hy vọng kiếm thêm 1 điểm nữa là có 1 trong 2 suất chính trong bảng đi tiếp vào tứ kết.
Nhưng nếu có thua và mất 1 trong 2 vị trí đầu bảng, thì với 4 điểm hiện nay Peru cũng còn quá nhiều cơ hội đi tiếp khi gần như bảo đảm sẽ nằm trong nhóm 1 trong 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.