Corinthians 1-0 Chelsea: Cúp về Nam Mỹ!

16/12/2012 19:07 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Jose Paolo Guerrero chẳng những giúp Corinthians vượt qua Chelsea để đoạt cúp vô địch FIFA World Cup Club 2012, mà còn cùng với Barcelona trở thành đội bóng thứ 2 vô địch tại giải đấu tổ chức ở Nhật Bản.

(TNO) Chiều 16.12 (giờ VN), bàn thắng duy nhất của tiền đạo Jose Paolo Guerrero chẳng những giúp Corinthians vượt qua Chelsea để đoạt cúp vô địch FIFA World Cup Club 2012, mà còn cùng với Barcelona trở thành đội bóng thứ 2 vô địch tại giải đấu tổ chức ở Nhật Bản.

>> Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin
>> Chelsea tranh vô địch với Corinthians
>> Chelsea vào chung kết FIFA World Cup Club 2012

 
Corinthians trên đỉnh thế giới - Ảnh: Reuters

Mặc dù HLV Rafael Benitez đã có một quyết định gây sốc là chọn Frank Lampard xung trận ngay từ đầu thay vì là Oscar, một tiền vệ người Brazil đang có phong độ khá tốt. Nhưng Chelsea đã làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1.

Cả thảy trong 45 phút đầu tiên, Chelsea với Juan Mata, Torres, Moses, Hazard đã có đến 4-5 cơ hội gây nguy hiểm về phía khung thành Corinthians. Tuy nhiên, người chơi xuất sắc nhất bên phía đội bóng đến từ Brazil là thủ môn Cassio, đã có một hiệp đấu khá thành công, khi làm nản lòng các chân sút Chelsea.

Song, Corinthians - nhà vô địch của Nam Mỹ cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Trong hiệp 1 cột dọc của Chelsea cũng đã một lần từ chối bàn thắng của đội bóng Brazil.

 


Lần lượt Torres (ảnh trên) và Hazard đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea trong các pha đối mặt với thủ môn Cassio của Corinthians - Ảnh: Reuters

Chơi lấn lướt trong suốt hiệp 1, nhưng qua hiệp 2 đương kim vô địch Champions League bắt đầu xuống sức và gần như nhường lại thế trận cho đối thủ.

Ngay vào thời điểm nhưng Torres, Lampard, Mata thi đấu chùng xuống, cũng là lúc Corinthians phát huy hiệu quả của lối chơi kỹ thuật.

 


Paolo Guerrero thoải mái đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Corinthians - Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số của trận chung kết đến ở phút 69. Một cú đánh đầu cận thành của Guerrero đã khiến thủ môn Petr Cech hoàn toàn bất lực.

Ở bàn thua này, cặp trung vệ Cahill và Ivanovic đã chơi rất tệ khi để Danilo thoải mái đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm. Petr Cech đã cản được cú sút của Danilo nhưng sau đó bóng nẩy đến đúng ngay cái đầu của Guerrero.

 
Gary Cahill (24) bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng thô bạo - Ảnh: Reuters

Bi kịch còn tiếp diễn với thầy trò Benitez khi ở phút cuối cùng Chelsea còn phải chơi thiếu người do hậu vệ Gary Cahill bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi nguy hiểm với Emerson của Corinthians.

 
Rafael Benitez không thể trở thành HLV đầu tiên vô địch FIFA World Cup Club với 2 CLB khác nhau - Ảnh: Reuters

Để thua Corinthians sít sao, khiến Rafael Benitez không thể trở thành HLV đầu tiên vô địch giải đấu này với 2 CLB khác nhau. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã 1 lần vô địch FIFA World Cup Club vào năm 2010 cùng Inter Milan.

Trong khi đó, đây là lần thứ 2 Corinthians vô địch FIFA World Cup Club. Lần đầu Corinthians vô địch giải đấu này là vào năm 2000. Barcelona cũng đã 2 lần vô địch FIFA World Cup Club vào các năm 2009 và 2011.

 
Với pha lập công cho Corinthians, tiền đạo Paolo Guerrero được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Reuters

* Trước đó, trong trận đấu tranh giải ba, đội bóng của khu vực CONCACAF Monterrey đã đánh bại đại diện Ai Cập Al Ahly với tỷ số 2-0. Những người ghi bàn cho đội bóng Mexico là Corona và Delgado.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.