Costa gây thất vọng trong trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha

06/03/2014 06:25 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Diego Costa chưa thể đáp ứng kỳ vọng trong trận đấu đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha khi các nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu đánh bại Ý 1-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Diego Costa chưa thể đáp ứng kỳ vọng trong trận đấu đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha khi các nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu đánh bại Ý 1-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

>> Ramos: Costa là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyển Tây Ban Nha
>> Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận
>> Ngôi sao Brazil được mời vào đội tuyển... Tây Ban Nha

Costa gây thất vọng trong trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha-1
Costa (phải) chưa để lại ấn tượng trong trận đấu đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha -
Ảnh: Reuters

Costa chính là gương mặt được chú ý nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ý diễn ra tại Madrid. Bởi chân sút đang khoác áo Atletico Madrid đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, anh đã từng khoác áo đội tuyển Brazil và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã phải làm mọi cách để giúp anh có thể thi đấu cho đội tuyển nước này.

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, chân sút 25 tuổi đã chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng. Costa vẫn phối hợp tốt với các đồng đội nhưng anh lại không có được pha bóng nào uy hiếp khung thành đội khách. Người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha là Pedro, người đang khoác áo Barcelona.

Như những cuộc đối đầu gần đây, đội bóng xứ sở đấu bò tót chiếm ưu thế về mặt thế trận trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, tuyển Ý mới là những người tạo được cơ hội ghi bàn trước. Ngay ở phút thứ 4, Alessio Cerci thoát xuống bên cánh phải, pha nửa chuyền nửa sút của anh đã đưa bóng trúng cột dọc. 

Tuyển Tây Ban Nha thắng Ý 1-0 trong trận giao hữu
Buffon cản phá pha dứt điểm của Fabregas - Ảnh: Reuters

6 phút sau, đến lượt Tây Ban Nha đáp trả. Từ pha phối hợp của đồng đội, Cesc Fabregas có cơ hội sút bóng nhưng thủ môn Gianluigi Buffon đã lao ra cản phá. Trong trận đấu vừa qua, Buffon còn có một pha cứu thua xuất sắc khác khi anh ngăn chặn pha dứt điểm của tài năng trẻ Thiago Alcantara trong đầu hiệp 2.

Chiếm ưu thế về thế trận, khống chế bóng nhiều hơn, cuối cùng đội bóng vô địch thế giới cũng có được điều mà họ cần, đó là bàn thắng. Andres Iniesta và David Silva có một pha phối hợp nhịp nhàng, tạo điều kiện để Pedro dứt điểm rất căng trong vùng cấm địa, ghi bàn cho đội chủ nhà.

Tuyển Tây Ban Nha thắng Ý 1-0 trong trận giao hữu
Pedro (phải) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, tuyển Ý thiếu vắng một số trụ cột mà nổi bật là tiền đạo Mario Balotelli. Chính vì vậy, đội bóng do HLV Cesare Prandelli đã không thể tạo nhiều sức ép về phía khung thành Tây Ban Nha. Nếu trong khoảng thời gian cuối trận, thủ môn Buffon không thi đấu tập trung thì tuyển Ý đã có thể phải nhận thêm bàn thua.

Như vậy, với chiến thắng này, tuyển Ý vẫn chưa thể trả được những món nợ mà họ đã vay Tây Ban Nha kể từ trận chung kết Euro 2012. Dù vậy, sau 33 lần đối đầu, mỗi đội đang có thành tích ngang nhau khi cùng thắng 10 và hòa 13.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:

Nam Phi 0 - 5 Brazil

Anh 1 - 0 Đan Mạch

Romania 0 - 0 Argentina

Đức 1 - 0 Chile

Pháp 2 - 0 Hà Lan

Bồ Đào Nha 5 - 1 Cameroon

Tây Ban Nha 1 - 0 Ý

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.