Costa giải cơn khát bàn thắng, Tây Ban Nha có 3 điểm

13/10/2014 05:23 GMT+7

(TNO) Cơn khát bàn thắng trong màu áo tuyển Tây Ban Nha của tiền đạo Diego Costa đã chấm dứt khi chân sút gốc Brazil ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của đội đương kim vô địch châu Âu trên sân Luxemburg ở loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (13.10, giờ VN).

(TNO) Cơn khát bàn thắng trong màu áo tuyển Tây Ban Nha của tiền đạo Diego Costa đã chấm dứt khi chân sút gốc Brazil ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của đội đương kim vô địch châu Âu trên sân Luxemburg ở loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (13.10, giờ VN).

>> Vòng loại Euro 2016: Chiến thắng lịch sử của Ba Lan trước Đức
>> Vòng loại EURO 2016: Ý, Hà Lan vất vả giành 3 điểm
>> Vòng loại EURO 2016: 'Bò tót' Tây Ban Nha sa lầy tại Slovakia

Costa giải cơn khát bàn thắng, Tây Ban Nha có 3 điểm-1
Costa (giữa) đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Costa đã có 6 lần ra sân trong màu áo tuyển Tây Ban Nha và trải qua hơn 500 phút thi đấu mà không ghi được bàn nào. Tuy nhiên, trong trận đấu trên sân Luxemburg vừa qua, tiền đạo 26 tuổi đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn khi lập công ở phút 69.

Trước một đối thủ đang đứng thứ 127 trên bảng xếp hạng FIFA, Tây Ban Nha đã không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu và ghi bàn.

David Silva là người mở tỷ số cho đội bóng xứ đấu bò tót bằng một cú sút xa quyết đoán ở phút 27. Tiền vệ đang khoác áo Man City tiếp tục để lại dấu ấn khi có đường chuyền thuận lợi giúp Pablo Alcacer ghi bàn khi hiệp 1 chỉ còn 3 phút là kết thúc.

Costa giải cơn khát bàn thắng, Tây Ban Nha có 3 điểm-3
Silva (phải) có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: Reuters

Ép sân liên tục trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Tây Ban Nha có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 69 khi Costa tận dụng một tình huống lộn xộn trước khung thành Luxemburg để sút bóng cận thành. Đến cuối trận, cầu thủ vào thay người Juan Bernat ấn định chiến thắng cho Tây Nha Nha bằng một pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm hiểm hóc.

Với việc có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội đương kim vô địch châu Âu, Costa chắc chắn sẽ cởi bỏ được áp lực để có thể chơi tốt hơn trong những trận sắp tới.

Costa giải cơn khát bàn thắng, Tây Ban Nha có 3 điểm-3
Tây Ban Nha trở lại cuộc đua - Ảnh: Reuters

“Việc không thể ghi bàn đã ảnh hưởng đến tôi trong những trận trước đây. Không chỉ vậy, việc Tây Ban Nha thua Slovakia cách đây vài ngày khiến tôi càng bị áp lực. Tuy nhiên, giờ thì tôi đã có thể quên việc đó đi và hy vọng mọi điều sẽ tốt đẹp”, Reuters dẫn lời Costa.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã trở lại với cuộc đua giành vé đến EURO 2016 trên đất Pháp, giải đấu mà họ là đương kim vô địch. Hiện tại bảng C, Slovakia đang đứng đầu với 9 điểm. Tây Ban Nha và Ukraine cùng có 6 điểm. Tiếp theo là Macedonia (3 điểm) còn Belarus và Luxemburg mới chỉ có 1 điểm.


Pha đá phạt thành bàn của Rooney giúp tuyển Anh toàn thắng - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu tại bảng E, tuyển Anh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Estonia nhờ pha đá phạt trực tiếp thành công của Wayne Rooney.

Với bàn thắng trong trận đấu thứ 99 cho tuyển Anh, Rooney đã có 43 bàn, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn do Sir Bobby Charlton nắm giữ 6 bàn.

Tuyển Anh đã có một trận đấu khá khó khăn trước một Estonia thi đấu chặt chẽ. Hàng thủ của đội chủ nhà chỉ dần lộ ra sơ hở sau khi đội trưởng Ragnar Klavan nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 49. Có được lợi thế hơn người, các học trò của HLV Roy Hodgson đã tấn công rất mạnh mẽ và có được chiến thắng nhờ công của Rooney.

Nhờ đó, tuyển Anh toàn thắng cả 3 trận từ đầu vòng loại đến nay và đứng đầu bảng E. Tiếp theo là Slovenia và Lithuania (cùng 6 điểm), Estonia có 3 điểm trong khi Thụy Sỹ và San Marino chưa có điểm nào.

Kết quả các trận đấu:

Bảng C:

Ukraine 1 - 0 Macedonia (Ukraine: Sydorchuk (45’))

Belarus 1 - 3 Slovakia (Belarus: Kalachev (79’); Slovakia: Hamsik (65’, 84’), Sestak (90’))

Luxemburg 0 - 4 Tây Ban Nha (Tây Ban Nha: David Silva (27’), Alcacer (42’), Costa (69’), Bernat (88’))

Bảng E:

Estonia 0 - 1 Anh (Anh: Rooney (74’))

Lithuania 0 - 2 Slovenia (Slovenia: Novakovic (33’, 37’))

Bảng G:

Áo 1 - 0 Montenegro (Áo: Okotie (24’))

Nga 1 - 1 Moldova (Nga: Dzyuba (pen, 73’); Montenegro: Epureanu (74’))

Thụy Điển 2 - 0 Liechtenstein (Thụy Điển: Zengin (34’), Durmaz (46’))

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.