Costa trở lại và ghi bàn, Chelsea vững vàng ở ngôi đầu Premier League

23/01/2017 07:35 GMT+7

Sau những rắc rối bên ngoài sân cỏ thì Diego Costa cuối cùng cũng trở lại trong đội hình chính của Chelsea và ghi 1 bàn giúp 'The Blues' đánh bại Hull với tỷ số 2-0 để giữ vững ngôi đầu Premier League.

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (23.1, giờ VN), HLV Antonio Conte đã quyết định điền tên Costa vào đội hình chính thức của Chelsea. Đây có thể xem như là một bước hòa giải giữa hai thầy trò sau những mẫu thuẫn trong thời gian qua.
Báo chí Anh trong suốt tuần qua cho rằng Costa "làm mình, làm mẩy" đòi được tăng lương, nếu không anh sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Tuy nhiên, HLV Conte không phải tay vừa khi ông đã thẳng tay loại tiền đạo người Tây Ban Nha ra khỏi đội hình ở trận đấu với Leicester ở vòng đấu 21. 
Trong những ngày gần đây, không khí căng thẳng đã có phần giảm bớt khi Costa đã trở lại tập luyện. Trước tình hình đó, HLV Conte đã quyết định cho cậu học trò một cơ hội. 
Costa đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội đó. Anh chính là người mở tỷ số cho Chelsea trong những phút bù giờ của hiệp 1. Đó là tình huống mà Victor Moses có pha tạt bóng qua một rừng chân hậu vệ Hull để đồng đội lập công.
Tỷ số được mở cho Chelsea ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 Reuters
Ở trận đấu này, Chelsea tiếp tục thi đấu rất chắc chắn khi các hậu vệ của họ ngăn chặn thành công hầu hết những pha lên bóng của Hull. Không chỉ vậy, trung vệ Gary Cahill còn là người ghi bàn thắng ấn định kết quả trận đấu khi chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu làm tung lưới đội khách trong pha đá phạt do Cesc Fabregas thực hiện ở phút 82.
Cahill ấn định chiến thắng cho Chelsea Reuters
Chiến thắng này giúp Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Premier League khi có 55 điểm. Cách biệt giữa họ và đội đứng thứ 2 là Arsenal lên tới 8 điểm. Đó là một khoảng cách khá an toàn cho thầy trò HLV Conte trong phần còn lại của mùa giải.
Mason bị chấn thương sau pha va chạm với Cahill Reuters
Bên cạnh sự trở lại của Costa thì trận đấu giữa Chelsea và Hull còn gây chú ý bởi chấn thương của tiền vệ Ryan Mason bên phía đội khách. Cầu thủ này đã bị chấn thương sọ não sau pha va chạm rất mạnh với Cahill và ngay lập tức phải đến bệnh viện để phẫu thuật.
Reuters cho biết tình hình của Mason đã ổn định nhưng anh vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.