Courtois là thủ môn tệ nhất Premier League

01/10/2016 09:10 GMT+7

Daily Mail vừa gây sốc khi công bố số liệu chứng minh, Thibaut Courtois đang nắm giữ thành tích thủ môn bắt tệ nhất Premier League.

18 tháng trước, thủ thành sinh năm 1992 được xem là người trấn giữ khung thành xuất sắc nhất Premier League. Courtois được đưa về Chelsea để thay thế thủ thành khi ấy là Petr Cech. Nhưng đến hiện tại, cầu thủ người Bỉ đã trở thành người bắt bóng tệ nhất Ngoại hạng Anh.

tin liên quan

Conte mở cuộc ‘thanh trừng’ ở Chelsea
Quá tức giận sau thất bại 0-3 trước Arsenal, Antonio Conte trảm hai học trò Gary Cahill và Branislav Ivanovic và mở cuộc thanh trừng hàng thủ của Chelsea.
47,1 % là tỷ lệ giữ sạch lưới của Courtois. Tức là trước những pha tấn công, thủ thành 24 tuổi để lọt lưới nhiều hơn là cứu được bóng. Riêng người từng bị hắt hủi là Petr Cech lại đang giữ vị trí thứ 8 trên danh sách 20 thủ môn với tỷ lệ 70,8%.
Chelsea hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League cùng thành tích ghi 10 bàn thủng lưới 9 bàn. Vấn đề của “The Blues” nằm ở hàng phòng ngự và HLV trưởng Antonio Conte đã luôn nhắc đến việc này trong thời gian gần đây. Chính vì hàng thủ quá tệ đã ít nhiều ảnh hưởng đến thành tích giữ sạch lưới của Thibaut Courtois.
Tỷ lệ giữ sạch lưới của các thủ môn ở Premier League Dailly Mail
Đứng đầu danh sách thủ môn xuất sắc nhất Premier League là tân binh Claudio Bravo của Man City với 77,8%. Ở đầu mùa giải, ông thầy mới là Pep Guardiola đã làm mọi cách đẩy thủ thành số 1 mùa trước là Joe Hart rời khỏi sân Etihad. Sau đó, chiến lược gia đưa tân binh từ Barcelona qua thay thế. Trận đầu tiên Bravo ra sân là derby thành Manchester mà Man City giành chiến thắng thuyết phục 2-1.
Dù có màn chào sân không thực sự tốt trong trận đấu này nhưng thủ thành người Chile vẫn luôn được Guardiola tin tưởng. Đến nay, Pep dần chứng minh ông đã quyết định đúng khi mang một thủ môn rất tài năng đến với Man City.
Đứng thứ 2 trong danh sách là Hugo Lloris của Tottenham dù có cùng tỷ lệ với Bravo. Bất ngờ khi thủ môn giữ vị trí thứ 3 là Tom Heaton của tân binh Burnley với 76,5%. Người gác đền của nhà đương kim vô địch Leicester City  Kasper Schmeichel  giữ vị trí thứ 6 với 72,7%. “Người nhện” David de Gea của Manchester United khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 13 với 65%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.