Coutinho biết ơn sự hỗ trợ hết mình của Suarez

09/02/2018 12:25 GMT+7

Tiền vệ Philippe Coutinho đã ‘mở tài khoản’ ghi bàn ở Barcelona sau trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua với Valencia vào rạng sáng nay (9.2, giờ VN).

Trong trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barca và Valenica, diễn ra trên sân Mestalla, Coutinho không ra sân ngay từ đầu mà được thay vào ở đầu hiệp 2 khi HLV Ernesto Valverde quyết định rút Andre Gomes ra nghỉ.
Quyết định này lập tức mang lại hiệu quả khi chỉ 3 phút sau, Coutinho đã lập công giúp Barcelona gần như đặt chân vào chung kết. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao Brazil cho Barca. Quan trọng là một lần nữa, Luis Suarez đã kiến tạo để Coutinho ghi bàn thắng đầu tiên tại đội bóng mới.
Ngôi sao người Brazil cảm thấy rất biết ơn vì hành động của người đàn anh. Sau trận đấu, Coutinho chia sẻ với Gol TV: “Bàn thắng đầu tiên của tôi ở Liverpool cũng do Suarez kiến tạo. Tôi rất muốn giúp anh ấy và Messi ghi bàn. Tôi đến đây và được họ giúp đỡ rất nhiều trong việc hòa nhập.
Tôi muốn có bàn thắng đầu tiên ngay khi đến đây và bây giờ đã làm được. Với tôi đây là khoảnh khắc đặc biệt và tôi chuẩn bị có trận chung kết đầu tiên trong màu áo Barca. Đó sẽ là một trận đấu hay nhưng rất khó khăn vì phải gặp Sevilla. Chúng tôi có thời gian để chuẩn bị nhưng trước mắt vẫn còn nhiều trận đấu quan trọng khác”.
Barcelona 5 lần liên tiếp vào chung kết Cúp Nhà vua Reuters
Nói về quyết định tung Coutinho vào sân sau giờ nghỉ, HLV Valverde chia sẻ: “Tôi nhận thấy cần có sự thay đổi, nhất là ở khả năng tấn công. Gomes giúp hàng tiền vệ thêm sức mạnh nhưng cậu ấy hơi thiếu khả năng kiểm soát bóng. Tôi thường đợi thêm một chút mới thay người, nhưng hôm nay thì thấy phải thay ngay.”
Barca sẽ gặp Sevilla ở trận chung kết Cúp Nhà vua, đây là trận chung kết thứ 40 trong lịch sử CLB. Trong 5 trận chung kết gần nhất, Barca thắng 3 lần. Họ cũng giành 29 chức vô địch Cúp Nhà vua, kỷ lục của các đội bóng Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.