Coutinho chấn thương, Liverpool thắng chật vật

27/11/2016 07:31 GMT+7

Dù giành chiến thắng 2-0 trước Sunderland trên sân nhà vào đêm qua 26.11 (giờ VN) nhưng Liverpool đã phải rất chật vật mới có được kết quả này.


Coutinho đau, người Liverpool cũng đau theo Reuters
Trong hơn 53.000 khán giả có mặt trên sân Anfield đêm qua, huyền thoại Steven Gerrard xuất hiện như một sự cổ vũ to lớn đối với đội bóng quê nhà. Sau khi tuyên bố từ giã sự nghiệp sau gần 20 năm gắn bó, tiền vệ này có vẻ như muốn trở về thành phố cảng để cống hiến trong việc huấn luyện.
Và đêm qua, Gerrard đã được nhìn thấy một cơn cuồng phong màu đỏ, một sức mạnh khủng khiếp còn hơn cả thời anh còn mang băng đội trưởng.
Tuy nhiên, tin không vui đã ập đến với Liverpool ngay trong hiệp một khi cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình là Coutinho dính phải chấn thương. Một pha nhập bóng với Ndong bên phía Sunderland đã khiến cổ chân cầu thủ người Brazil tổn thương nghiêm trọng. Coutinho phải ra khỏi sân bằng cáng ở phút 34 để nhường chỗ cho tiền đạo Origi.
Origi tung cú sút cánh cung mở tỷ số cho Liverpool Reuters
Từ đó trở đi, cơn lốc đỏ thiếu hẳn sự tài hoa, độ biến hóa cũng như những pha bóng đậm chất Samba của cầu thủ mang áo số 10. Hết Firmino, Sadio Mane rồi đến Origi không thể nào sút tung lưới thủ môn Pickford dù nhiều lần xuyên thủng được hàng phòng ngự chủ động của Sunderland. 
70% thời gian kiểm soát bóng của Liverpool chỉ lấn át đối phương chứ không đem lại kết quả như ý cho người dân thành phố cảng. Bóng ma bị thủ hòa ở mùa bóng trước lởn vởn trong đầu mọi người, ký ức trận hòa 0-0 với Southampton ở lượt đấu trước cũng dần xuất hiện trong suy nghĩ.
Đến phút 75, khi HLV Klopp đứng ngồi không yên ngoài đường pitch, người Liverpool cảm thấy chỗ ngồi của mình nóng ran thì cũng là lúc Origi xuất hiện. Hóa ra sự thay người của ông Klopp ở hiệp một mãi đến gần cuối trận mới thành công. 
Sadio Mane bị đốn ngã trong vòng cấm địa Reuters
Một pha đi bóng không mấy sáng sủa của tiền đạo người Bỉ bên cánh trái kết thúc bằng cú sút hình cánh cung cực kỳ đẹp mắt. Bóng đi vòng qua hàng phòng ngự Sunderland chui tọt vào lưới thủ môn Pickford một cách ngoạn mục.
Bên ngoài sân, Klopp chạy dọc sân. Trên khán đài, Gerrard vỗ tay tán thưởng. Còn khán đài như muốn nổ tung bởi bàn thắng này.
Như được cởi bỏ áp lực, Liverpool chơi sáng hơn và có nhiều cơ hội hơn nhưng họ tiếp tục không gặp may. Mãi đến phút 90, Sadio Mane đi bóng xâm nhập vòng cấm Sunderland và bị đốn ngã bởi Ndong, người ở hiệp một gây ra chấn thương cho Coutinho.
James Milner thực hiện thành công quả 11m ấn định chiến thăng cho Liverpool Reuters
Trọng tài Anthony Taylor không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m và James Milner không gặp khó khăn nào khi thực hiện quả penalty. 
Thắng Sunderland 2-0, Liverpool tạm lấy lại ngôi đầu từ tay Manchester City nhưng sau đó, họ đành phải trả lại cho Chelsea bởi "The Blues" đã giành chiến thắng 2-1 trong trận derby London với Tottenham.
Gerrard có một ngày trở về như ý nhưng Liverpool không có một ngày trọn vẹn. Chiến thắng này kèm với chấn thương của Coutinho khiến người dân nơi đây lo lắng thật sự.
Ai cũng biết, Coutinho quan trọng đối với Liverpool đến mức nào...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.