Coutinho chỉ nhận lương cao thứ 3 ở Barcelona

07/01/2018 07:07 GMT+7

Sau Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Gareth Bale và Luis Suarez, Philippe Coutinho là ngôi sao mới nhất rời bỏ Premier League gia nhập 1 trong 2 CLB hàng đầu La Liga.

Philippe Coutinho. Ở lại Liverpool hay gia nhập Barcelona? Nếu đi thì đi vào thời điểm nào và với giá bao nhiêu? “Show” chuyển nhượng Liverpool – Coutinho – Barcelona đã kéo dài suốt 1 năm qua với vô vàn đồn đoán và tốn rất nhiểu giấy mực của báo giới, rốt cuộc cũng đã đi đến tập cuối.
Theo Guardian, Barca sẽ phải trả cho Liverpool số tiền có thể lên tới 142 triệu bảng cho thương vụ Coutinho. Tại sao lại là “có thể lên tới” bởi trong 142 triệu bảng vừa nêu, thì 106,8 triệu là phí chuyển nhượng mà Barca chắc chắn phải chi và phần còn lại 35,2 triệu bảng là khoản phụ trội thêm liên quan đến thành tích cũng như đóng góp của Coutinho tại Nou Camp.
Cụ thể: khoảng phụ trội 35,2 triệu bảng bao gồm 17,6 triệu trả một lần sau khi Coutinho chơi 100 trận chính thức cho Barca (4,4 triệu cho mỗi 25 trận) và 8,8 triệu nếu Coutinho dự vòng bảng Champions League trong 2 năm đầu tiên anh khoác áo Barca (4,4 triệu/mùa). Cuối cùng là khoản 8,8 triệu mà Liverpool có-thể-được-hưởng nếu Coutinho giúp Barca vô địch Champions League 2 lần trong hợp đồng 5 năm rưỡi anh sắp kí với CLB chủ sân Nou Camp (4,4 triệu/mỗi lần vô địch).
Với mức phí có-thể-lên-tới 142 triệu bảng, Coutinho trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá Thế giới, chỉ kém duy nhất Neymar. Hè vừa qua, Neymar rời Barca gia nhập PSG với tổng phí 198 triệu bảng.
Tối qua, trong khi các thành viên của đội một Liverpool đến Dubai… tránh rét thì Coutinho có chuyến bay từ London tới Barcelona để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức ra mắt CLB mới.
Messi vẫn là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Barcelona - Ảnh: AFP
Gia nhập Barca, Coutinho sẽ được hưởng mức lương 12,1 triệu bảng/năm, tức khoảng hơn 230.000 bảng/tuần, cao thứ 3 CLB, sau siêu sao số 1 Lionel Messi (500.000 bảng/tuần) và tiền đạo Luis Suarez (290.000 bảng/tuần).
Tại Nou Camp, Coutinho sẽ tái hợp với đồng đội một thời của anh ở Liverpool - chân sút người Uruguay Suarez. Theo dự kiến, Barca sẽ làm lễ ra mắt CLB cho Coutinho ngay đầu tuần tới. Và tân binh người Brazil có thể sẽ đá trận chính thức đầu tiên cho Barca vào thứ Năm, gặp Celta Vigo ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.
Điều tiếc nuối lớn nhất của Coutinho là anh sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở Champions League mùa này nữa do đã chơi cho Liverpool ở vòng đấu bảng. Nhưng đây cũng là chi tiết cho thấy Barca quyết liệt đến mức nào khi sẵn sàng chi đậm để mua 1 cầu thủ không-thể-đóng-góp cho họ ở vòng knock-out đấu trường châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.