Coutinho là người 'kế vị' của Iniesta ở Barcelona

08/01/2018 19:10 GMT+7

Mới đây, chuyên gia Guillem Balague của Sky Sports đã có những chia sẻ xung quanh vụ Philippe Coutinho rời Liverpool để sang Barcelona với giá chuyển nhượng 160 triệu euro.

Cụ thể, Balague cho rằng: “Tôi tin Barca mua Coutinho về để thay thế Iniesta. Iniesta đang trở nên nặng nề vì tuổi tác. Đây có thể là mùa giải cuối cùng cậu ấy gắn bó với Barca trước khi nhận lời đề nghị chuyển sang Trung Quốc. Barca cần một tiền vệ đủ đẳng cấp để thay thế. Coutinho chưa phải là Iniesta. Thời gian gần đây, cậu ấy có xu hướng chơi giống một tiền đạo cánh hơn. Nhưng cậu ấy sẽ tiến bộ và đạt được những kỹ năng đội bóng cần”.
“Cậu ấy phải hiểu được vị trí của mình ở Barca. Dù phải chơi lùi sâu và ít có bóng, Coutinho cũng phải học quen dần với điều đó. CLB muốn anh chơi tốt ở tuyến giữa, như một tiền vệ thực thụ”, chuyên gia Sky Sports chia sẻ thêm.
Ngôi sao người Brazil đến Camp Nou khi đội bóng đang căng mình đối mặt với nỗi ám ảnh nơi tuyến giữa. Andre Gomes đến Barcelona với tư cách hậu duệ thừa kế vị trí của Iniesta. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, sự thể hiện của anh trong màu áo Barca gói gọn trong 2 từ thất vọng. Tiền vệ Barca không thiếu nhưng lại thiếu một cầu thủ có bộ óc sáng tạo. Và Coutinho chính là người CLB cần.
Cựu cầu thủ Liverpool Dominic Matteo từng hết lời ca ngợi: “Coutinho rất thông minh và có một bộ óc để chơi bóng đá tuyệt vời”. Ngoài ra, các con số cũng không biết nói dối. Số key pass (đường chuyền quyết định) của Coutinho lên đến 2,9 đường chuyền trên một trận. Tổng số cơ hội anh tạo được là 53 lần sau 19 trận trên mọi đấu trường.
Iniesta (trái) không còn giữ được phong độ vì tuổi tác Reuters
Không những vậy, sự xuất hiện của Coutinho sẽ chia sẻ rất nhiều cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Iniesta sẽ tập trung vào Champions League, trong khi Coutinho giữ vai trò chính ở La Liga.
Chính Iniesta cũng lên tiếng thừa nhận: "Nếu Barcelona muốn gia tăng chất lượng ở hàng tiền vệ thì Philippe Coutinho là một chữ kí cần thiết. Tôi nghĩ cậu ấy đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp đội bóng".
Theo Sport.es, Coutinho rất phù hợp với lối chơi của Barca. Anh rê dắt bóng, chuyền bóng, ghi bàn đều xuất sắc. Điều đó cho phép tiền vệ người Brazil chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Anh có thể chơi bên cạnh Iniesta để cải thiện và trở thành hậu duệ của số 8 sau vài năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.