Coutinho tiết lộ lí do lớn nhất khiến anh rời Liverpool sang Barcelona

07/02/2018 15:15 GMT+7

Gia nhập Barcelona được một thời gian, Philippe Coutinho mới lên tiếng nói về quyết định rời Liverpool để sang La Liga thi đấu.

Gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng 142 triệu bảng, Coutinho chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya. Anh đã có những trận đấu đầu tiên cho Blaugrana để bắt đầu hành trình đáng mơ ước của chính mình.
Đây là quyết định lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Coutinho, chính vì vậy nó thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ. Nhiều người thắc mắc về lí do khiến Coutinho rời Merseyside, do tiền bạc hay danh vọng?
Mới đây, trong chương trình Fora de Joc của kênh 8tv, Coutinho đã giúp tất cả giải đáp thắc mắc này. Anh chia sẻ: “Mọi người đều biết rằng tôi rất muốn gia nhập Barca. Ý định này không thành trong mùa hè nhưng chúng tôi đã cố gắng để hoàn tất chuyển nhượng vào mùa đông.
Tôi rất muốn giành những danh hiệu lớn, đó là một trong những lí do khiến tôi quyết định đến Barca. Tôi muốn vô địch càng nhiều càng tốt dù đó là giải nào.”
Ở đấu trường La Liga, trận ra mắt của Coutinho là trước Levante, anh được HLV Ernesto Valverde xếp đá ở vị trí tiền vệ phải trái sở trường. Tuy nhiên, Coutinho cảm thấy không có vấn đề gì miễn là Barca giành thắng lợi.
Anh nói thêm: “Tôi không quan tâm về vị trí thi đấu lắm. Tôi sẽ chơi ở vị trí mà HLV chỉ định. Mọi thứ ở Barca rất khác, nên tôi phải đáp ứng tất cả mọi thứ”.
Coutinho (giữa) đã trở thành một thành viên của Barcelona Reuters
Không chỉ vậy, Coutinho còn rất biết cách lấy lòng Andres Iniesta và Lionel Messi, những siêu sao quan trọng bậc nhất của Barca.
“Thật tuyệt vời khi ở phòng thay đồ cùng với Andres, Messi, Luis Suarez, Sergio Busquets và những người khác. Trước đây tôi chỉ xem họ qua TV hoặc chơi PS, nhưng giờ đây đã là đồng đội. Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và được thi đấu bên cạnh anh ấy là vinh dự lớn với cá nhân tôi.
Tôi học được rất nhiều từ Leo ở những buổi tập và trong trận đấu, anh ấy là người có thể thay đổi cục diện bằng cách không thể tin nổi. Lúc tôi đến, anh ấy chào đón rất nồng hậu như những người khác, tôi hơi sốc trong khoảnh khắc ấy, vì đó là sự đón tiếp của Messi bằng xương bằng thịt”, Coutinho chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.