Coutinho trở lại để thực hiện giấc mơ của HLV Klopp

02/12/2015 09:58 GMT+7

Trận tứ kết Capiton One Cup giữa Southampton và Liverpool rạng sáng mai 3.12 (giờ VN) chứng kiến sự trở lại của nhiều học trò cưng của HLV Klopp.

Trận tứ kết Capiton One Cup giữa Southampton và Liverpool rạng sáng mai 3.12 (giờ VN) chứng kiến sự trở lại của nhiều học trò cưng của HLV Klopp.

Tạo ra 7 cơ hội trước Swansea nhưng Liverpool chỉ ghi được 1 bàn từ chấm penalty - Ảnh: Reuters
Trong buổi họp báo trước trận, HLV Klopp mừng ra mặt khi khoe rằng Philippe Coutinho sẽ ra sân trong khi Daniel Sturridge và Jordan Henderson cũng đang rất cố gắng để tranh một suất đá chính trong đội hình Liverpool, điều này thể hiện rõ trong trận thắng Swansea 1-0 cuối tuần rồi ở Premier League khi hai cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị và chơi rất hay.
Cũng dễ hiểu tại sao HLV Klopp vui mừng như vậy khi Coutinho trở lại. Liverpool chơi rất hay và tạo ra 7 cơ hội trong trận gặp Swansea hôm chủ nhật nhưng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng từ chấm 11m do công của James Milner. "Hoang phí cơ hội" là cụm từ Klopp nhắc tới nhắc lui trong thời gian gần đây trong các buổi họp kỹ thuật. 
HLV Klopp đã thay đổi diện mạo của Liverpool một cách rõ rệt - Ảnh: Reuters
Christian Benteke và Daniel Sturridge chơi tốt nhưng vẫn vô duyên trước khung thành đối phương. Tuy vậy, bộ đôi này đã ghi được 6 bàn thắng trong mùa bóng này mặc dù chỉ có mặt trong đội hình xuất phát có 11 trận đấu. Nếu cả hai tận dụng cơ hội tốt hơn, hẳn Liverpool sẽ khủng khiếp hơn nhiều.
"The Reds" tạo ra đến 165 cơ hội ghi bàn tại Premier League ở mùa này, nhưng họ mới chỉ ghi được 18 bàn thắng. Tính hiệu quả của Liverpool còn kém hơn cả Manchester United, đội bóng bị chỉ trích nặng nề trong thời gian gần đây.
Philippe Coutinho chỉ ghi 5 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh nhưng sự đóng góp của cầu thủ người Brazil cho Liverpool là rất nhiều. Gần như trận nào có mặt, Coutinho đều "in dấu giày" của mình vào các bàn thắng. Ngoài Coutinho, Adam Lallana và Roberto Firmino cũng làm ông Klopp hài lòng khi chơi với phong độ ổn định.
Coutinho sẽ giúp Klopp toại nguyện? - Ảnh: Reuters
Trong buổi họp báo, HLV Klopp tiết lộ với truyền thông rằng ông không quên kỷ niệm của mình với sân vận động Wembley, nơi tổ chức trận chung kết Capitol One Cup.
Tháng 5.2013, Klopp khi ấy còn dẫn dắt Borussia Dortmund đã thất bại 1-2 trước đội bóng đồng hương Bayern Munich trong trận chung kết Champions League tổ chức tại Wembley. Nhà cầm quân người Đức không thể nào quên không khí náo nhiệt dưới sự cổ vũ của 90.000 người và ông mơ ước được đứng dưới mái vòm của sân vận động nổi tiếng bậc nhất thế giới thêm lần nữa. 
Muốn vậy, Liverpool phải vượt qua Southampton của Ronald Koeman vào đêm nay trước đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.