Coyle ra mắt lần ba

17/01/2010 08:27 GMT+7

Nhận lời dẫn dắt Bolton gần 2 tuần trước nhưng đến hôm nay Owen Coyle mới có dịp ra mắt khán giả nhà.

HLV Owen Coyle rất muốn lần ra mắt tại Reebok kết thúc bằng một chiến thắng - Ảnh: AFP

Nhận lời dẫn dắt Bolton  gần 2 tuần trước nhưng đến hôm nay Owen Coyle mới có dịp ra mắt khán giả nhà.

Nếu trận đấu đêm nay được diễn ra, có nghĩa Bolton - Arsenal phải mất đến 3 lần mới giải quyết xong trận đấu của vòng 2. Lần đầu hoãn vì Arsenal bận thi đấu ở Champions League và vừa qua thêm một lần hoãn nữa vì lý do thời tiết. Cá nhân HLV Owen Coyle cũng vậy, đây sẽ là lần ra mắt thứ 3, sau khi chia tay Burnley về dẫn dắt Bolton. Lần đầu là khi ông đến ký hợp đồng và cách đây 2 ngày ông đã có buổi tập đầu tiên ở Bolton.

“Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa. Sẽ là một cảm giác khó tả khi trận đầu tiên của tôi là gặp Arsenal. Không chỉ tôi mà ngay cả cầu thủ Bolton cũng rất nóng lòng cho trận đấu này”, Coyle phát biểu sau buổi tập hôm qua.

Suốt buổi nói chuyện hôm qua chủ yếu Coyle đề cập đến tinh thần Bolton, đang hưng phấn như thế nào, lực lượng thiếu đủ những ai... Tuyệt nhiên ông không nhắc đến khả năng Bolton có thể đánh bại Arsenal hay không.

Mùa này, Coyle từng một lần đối đầu với Arsenal được đánh giá mạnh hơn gấp nhiều lần và Burnley của ông vào ngày 16.12.2009 đã thủ hòa (1-1) thành công. “Bolton trước đây luôn là đối thủ khó chịu của Arsenal, tuy nhiên sức ép thì luôn thuộc về chúng tôi”, Coyle phát biểu trên Telegraph.

Một điều có thể khẳng định, sức ép dành cho Bolton lần này cũng không nhỏ, đặc biệt là Arsenal đang rất muốn có một chiến thắng để đeo bám Chelsea và M.U - 2 đội đang xếp trên. Thời tiết thất thường vừa qua đã tạo điều kiện cho cầu thủ Arsenal có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn (Bolton cũng vậy). Mặc dù vắng Van Persie, Theo Walcott, Gael Clichy, Nicklas Bendtner (đều chấn thương) và 2 cầu thủ bận dự CAN, Emmanuel Eboue và Alexandre Song, nhưng tin vui từ sự trở lại của đội trưởng Cesc Fabregas đã lấn át tất cả. Theo dự kiến, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thể ra sân từ ngày 8.1, nhưng trước đó một ngày chấn thương của anh bất ngờ tái phát (nhẹ). Cũng may trận đấu sau đó đã bị hoãn.

Trận đấu trên sân Reebok còn là cơ hội ra mắt của trung vệ kỳ cựu Sol Campbell. Vừa qua anh là bản hợp đồng đầu tiên của ông Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ 35 tuổi này rất muốn tạo ấn tượng trong lần ra mắt này bởi 2 lý do: Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy Wenger và lấy lòng Fabio Capello, nhằm tìm một suất dự VCK World Cup 2010.

Mùa này sân Reebok không còn là pháo đài bất khả chiến bại của Bolton, khi họ chỉ mới thắng được 2 trận từ đầu mùa đến nay (bằng với số lần thắng trên sân khách). Nhiệm vụ của Coyle sẽ cực kỳ khó khăn khi trong 9 trận đã đấu gần đây Bolton chỉ mới thắng được 1 trận, nguy cơ rớt hạng đang đe dọa nghiêm trọng.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.