Cristiano Ronaldo đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

25/08/2017 09:48 GMT+7

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo dù đang đối mặt vụ rắc rối trốn thuế, nhưng công danh sự nghiệp thì vẫn thăng hoa khi vừa đoạt tiếp danh hiệu Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất trong năm.

Ronaldo chiến thắng khi vượt qua 2 đối thủ nặng ký là thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus) và đối thủ cạnh tranh lâu năm Lionel Messi (Barcelona). Mùa bóng vừa qua, Ronaldo hiện 32 tuổi, giúp CLB Real Madrid lần thứ 2 liên tiếp vô địch Champions League và bản thân siêu sao này đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn thắng.

Trong năm 2017 tính đến nay, Messi (trái) liên tiếp thua Cristiano Ronaldo ở các cuộc bầu chọn AFP

Vì thế, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay trao cho Ronaldo là quá xứng đáng. 80 người bầu chọn gồm các HLV và nhà báo uy tín toàn châu Âu đã cho điểm Ronaldo 482 điểm, còn Messi 141 điểm và Buffon là 109 điểm. Đây cũng là danh hiệu Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất lần thứ 3 của Ronaldo, chỉ thua 1 danh hiệu so với đối thủ Messi.

Trong khi đó, ở giải thưởng cho nữ, nữ cầu thủ người Hà Lan, Lieke Martens đoạt giải nhờ giúp tuyển nữ Hà Lan đăng quang giải vô địch châu Âu hồi mùa hè năm nay. Martens cũng vượt qua 2 đối thủ khá nặng ký là tiền đạo Pernille Harder của CLB Wolfsburg và Dzsenifer Marozsan (Lyon).

tin liên quan

Real Madrid giờ là của Cristiano Ronaldo
Cách tốt nhất để một cầu thủ chứng minh giá trị đôi khi là biến mất trong trận cầu đỉnh cao. Với Real Madrid, họ phải thấy rằng họ may mắn thế nào khi giữ được Cristiano Ronaldo.
Ở diễn biến khác, LĐBĐ châu Âu cũng tặng danh hiệu danh dự cho cựu danh thủ Francesco Totti, vừa giải nghệ hồi tháng 7 sau 24 năm chỉ thi đấu cho 1 CLB là AS Roma. Hiện Totti đang làm giám đốc điều hành AS Roma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.