Cristiano Ronaldo đứng đầu 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

11/05/2014 06:52 GMT+7

(TNO) Với 62 bàn thắng ghi được trong 60 trận ở mọi đấu trường, Cristiano Ronaldo được lựa chọn cho vị trí thứ nhất trong danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa này do tờ Daily Mail công bố.

(TNO) Với 62 bàn thắng ghi được trong 60 trận ở mọi đấu trường, Cristiano Ronaldo được lựa chọn cho vị trí thứ nhất trong danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa này do tờ Daily Mail công bố.

>> Cristiano Ronaldo vào Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới
>> Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League
>> Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Messi

 
Cristiano Ronaldo đang trải qua một mùa giải thành công vượt bậc - Ảnh: Reuters

Theo tờ Daily Mail, tại bán kết Champions League vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 16 bàn thắng. Và với việc phía trước Real Madrid là trận chung kết với Atletico Madrid, Ronaldo vẫn còn cơ hội nâng cao kỷ lục do chính anh vừa thiết lập.

Xếp ở vị trí thứ 2 là tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid. Ngay phía sau anh là một chân sút đình đám khác, Zlatan Ibrahimovic, người đã ghi đến 40 bàn cho PSG trên mọi mặt trận mùa này.

 

Trong khi đó, ngôi sao số 1 của Barcelona là Lionel Messi chỉ đứng thứ 7 trong danh sách này. Siêu sao người Argentina đã phải ngồi ngoài gần 2 tháng bởi chấn thương, khi quay trở lại Messi cũng không thể giúp Barcelona chơi tốt ở đấu trường quốc tế lẫn quốc nội.

Đáng chú ý, dù thảm bại dưới tay Real Madrid với tổng tỷ số 0-5 sau 2 lượt trận bán kết Champions League, nhưng Bayern Munich vẫn có tới 4 cầu thủ góp mặt trong danh sách này, gồm Arjen Robben, Franck Ribery, Philipp Lahm và Manuel Neuer.

 
Đương kim vô địch Champions League Bayern Munich đóng góp 4 cầu thủ gồm Franck Ribery (đầu tiên bên trái), Arjen Robben, Philipp Lahm và Manuel Neuer - Ảnh: Reuters

Còn Real Madrid, ngoài Ronaldo còn có thêm Gareth Bale, Di Maria và Luka Modric. Do Atletico đã giành vé tham dự trận chung kết Champions League, không ngạc nhiên khi đội bóng này đóng góp tới 3 thành viên vào top 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ngoài Diego Costa còn có thủ thành Thibaut Courtois và tiền vệ Koke.

Top 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

1) Cristiano Ronaldo - Real Madrid
2) Diego Costa - Atletico Madrid
3) Zlatan Ibrahimovic - Paris Saint-Germain
4) Thibaut Courtois - Atletico Madrid
5) Philipp Lahm - Bayern Munich
6) Gareth Bale - Real Madrid
7) Lionel Messi - Barcelona
8) Franck Ribery - Bayern Munich
9) Luka Modric - Real Madrid
10) Marco Reus - Dortmund
11) Arjen Robben - Bayern Munich
12) Robert Lewandowski - Dortmund
13) Angel di Maria - Real Madrid
14) Arturo Vidal - Juventus
15) Koke - Atletico Madrid
16) Manuel Neuer - Bayern Munich
17) Carlos Tevez - Juventus
18) Mehdi Benatia - Roma
19) Ciro Immobile - Torino
20) Carlos Vela - Real Sociedad

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.