Cristiano Ronaldo hỗ trợ y tế chống dịch Covid-19 ở Bồ Đào Nha

Giang Lao
Giang Lao
23/03/2020 15:24 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo hợp tác cùng người đại diện “siêu cò” Jorge Mendes thực hiện kế hoạch khổng lồ gồm mua nhiều vật tư y tế, máy thở, khẩu trang… cung cấp cho các bệnh viện ở Bồ Đào Nha .

Cristiano Ronaldo là siêu sao có thu nhập lên tới 30,4 triệu euro/năm. Vì thế, khi nghe ông Jorge Mendes đang thực hiện kế hoạch mua sắm các thiết bị vật tư y tế cung cấp cho các bệnh viện ở Bồ Đào Nha, danh thủ này lập tức đồng ý tham gia.
Theo tờ AS của Tây Ban Nha, ông Jorge Mendes đã mua khoảng 200.000 áo choàng y tế dành cho các bác sĩ và 3 máy thở trước mắt cung cấp cho bệnh viện Sao Joao ở TP.Porto.
Bệnh viện ở thành phố này hiện quá tải với rất nhiều bệnh nhân đang cách ly điều trị Covid-19, và cũng phải dựng thêm một lều bệnh viện dã chiến do Viện nghiên cứu y tế quốc gia (INEM) của Bồ Đào Nha thực hiện để chăm sóc các bệnh nhân ngày càng tăng chóng mặt.
Tại Bồ Đào Nha, hiện có hơn 1.280 người nhiễm Covid-19 và cũng đã có 12 người thiệt mạng.

Ông Jorge Mendes là “siêu cò” quyền lực nhất trong giới bóng đá thế giới

AFP

Sau gói hỗ trợ trên, ông Jorge Mendes đã kêu gọi những thân chủ giàu có của mình như Cristiano Ronaldo tham gia chương trình vận động hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế cung cấp cho các bệnh viện, và đã nhận ngay sự đồng ý.

Cristiano Ronaldo không do dự khi đồng ý ngay hợp tác cùng ông Jorge Mendes thực hiện kế hoạch khổng lồ gồm mua nhiều vật tư y tế

Chụp màn hình trang cá nhân

Hiện chưa rõ số tiền Cristiano Ronaldo ủng hộ bao nhiêu, nhưng ông Jorge Mendes cho biết mình đang đặt mua thêm khoảng hơn 50.000 mặt nạ bảo vệ chuyên dùng để cung cấp cho các bệnh viện khắp cả nước trong thời gian tới, cùng một khoản tiền kha khá để giúp chi trả các chi phí phát sinh ở các bệnh viện. 

Bệnh viện Sao Joao ở TP.Porto phải dựng thêm một bệnh viện dã chiến bên ngoài khuôn viên sân để cứu chữa những người nhiễm Covid-19 ở Bồ Đào Nha

INEM

Ngoài ra, ông Jorge Mendes cũng kêu gọi sự đóng góp từ những cầu thủ khác mà ông làm đại diện như Bernardo Silva, Ederson và Joao Cancelo (Man City), Fabinho (Liverpool), Ruben Neves (Wolverhampton), hay các sao từ PSG như Di Maria, Ricardo Pereira (Leicester) và James Rodriguez (Real Madrid đang cho Bayern Munich mượn)… để quyên góp thêm tiền mua thêm các vật tư y tế.
Báo chí Anh cho biết, kế hoạch hỗ trợ của ông Jorge Mendes cùng siêu sao Cristiano Ronaldo trong việc chống dịch Covid-19 như đang thực hiện có ý nghĩa rất thiết thực, vì cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết và đang thiếu hụt, giúp các y bác sĩ có trang bị an toàn khi làm việc chống lại dịch bệnh hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.