Cristiano Ronaldo: 'Khi 25 tuổi, tôi đáng giá tới 300 triệu euro'

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2019 10:22 GMT+7

Siêu sao Ronaldo vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng với kênh TVI của Bồ Đào Nha, và chia sẻ nhiều ngóc ngách trong cuộc sống của mình lẫn những chuyển động của bóng đá ngày nay xung quanh giá trị cầu thủ đang tăng phi mã.

Theo Ronaldo: “Ngày nay bất cứ cầu thủ nào cũng có thể có giá trị lên tới 100 triệu euro, dù năng lực của họ chưa chắc đã xứng đáng đến mức đó. Tuy nhiên, điều này lại cho thấy hiện có rất nhiều tiền trong bóng đá.
Ví dụ như một thủ môn hay một trung vệ bây giờ cũng đã có giá mua bán tới 70 triệu euro đến 80 triệu euro. Cá nhân tôi không đồng tình. Nhưng đây là thế giới chúng ta đang sống, thị trường chuyển nhượng luôn chuyển động như vậy và phải chấp nhận nó”.
Cũng theo Ronaldo: “Nếu quay lại thời điểm tôi 25 tuổi, với 1 thủ môn có giá 75 triệu euro như bây giờ, thì tôi với một bản thành tích kỷ lục chắc chắn sẽ có giá trị chuyển nhượng phải gấp 3-4 lần, và đáng giá tới 300 triệu euro”.
Ronaldo chỉ ra điểm khác biệt giữa anh và Messi
Hồi năm 2009, Ronaldo chia tay CLB Manchester United chuyển sang Real Madrid với giá 94 triệu euro và giữ kỷ lục thế giới giá trị chuyển nhượng cao nhất, nhưng 4 năm sau kỷ lục này bị phá khi Gareth Bale từ Tottenham cũng chuyển sang Real Madrid giá 100 triệu euro, và đến năm 2017 kỷ lục này được ngôi sao Neymar nắm giữ đến giờ khi chuyển từ Barcelona sang PSG giá 222 triệu euro.

Ronaldo đang tích cực tập luyện cùng Juventus chuẩn bị cho trận đấu mở màn mùa giải Serie A (Ý) cuối tuần này

AFP

Bản thân Ronaldo cho rằng, dù giá trị chuyển nhượng của mình liên tiếp bị vượt qua, nhưng trên sân cỏ và các thành tích đạt được ở CLB lẫn đội tuyển cho thấy anh xứng đáng đến từng xu chuyển nhượng hơn hẳn 2 ngôi sao trên.
Mùa hè năm 2018, Ronaldo ở tuổi 33 chia tay Real chuyển sang Juventus với giá 100 triệu euro. Tuy vẫn còn nằm trong tốp danh sách chuyển nhượng có giá cao, nhưng với giá trị này Ronaldo không thể so sánh với các ngôi sao trẻ hơn như Kylian Mbappe, Joao Felix, Antoine Griezmann, Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele đều có giá từ 100 triệu euro trở lên.
Đây chính là lý do Ronaldo so sánh, khi đánh giá nhiều cầu thủ có giá tăng chóng mặt nhưng về chuyên môn chưa hẳn đã đạt đến giá trị tương xứng. Và cũng cho thấy sự bất cập ở thị trường chuyển nhượng ngày nay.
Về bản thân mình, hiện ở độ tuổi 34 và sắp bước sang tuổi 35 vào đầu năm sau, Ronaldo cho rằng động lực tìm kiếm thêm các danh hiệu vô địch cùng Juventus (chủ yếu là danh hiệu Champions League) giúp anh đang duy trì sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.