Cristiano Ronaldo nhắm thêm nhiều kỷ lục khi Juventus 'vuốt ve' danh hiệu Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2020 15:18 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đang nhắm tới nhiều kỷ lục hơn khi Juventus hành quân đến sân của Udinese ở vòng 35 Serie A khi chức vô địch thứ chín liên tiếp đang trong tầm tay của họ.

Ronaldo đã lập cú đúp trong trận thắng Lazio 2-1 ở vòng 34 và đã đạt tổng cộng 51 bàn thắng cho Serie A kể từ khi tới Turin vào tháng 7.2018. Với thành tích này, ngôi sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha không chỉ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi 50 bàn trở lên ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, Serie A và La Liga của Tây Ban Nha), mà còn là người lập được điều này nhanh nhất (61 trận đấu).

Ronaldo đang hướng đến chinh phục thêm nhiều kỷ lục

AFP

Năm ngoái, tiền đạo đang sở hữu 5 giải thưởng Ballon d'Or đã ghi được 21 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của anh ở Ý, và cú đúp vào lưới Lazio giúp siêu sao này nâng số bàn thắng của mình ở Serie A mùa này lên con số 30 khi giải còn 4 vòng đấu.

Juventus 2-1 Lazio: Ronaldo lập cú đúp

Nếu ghi thêm được 1 bàn thắng, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục của nhà cựu vô địch World Cup người Ý, Felice Borel, cầu thủ gần nhất ghi 31 bàn cho Juventus trong mùa 1933 - 1934. Đối với Ronaldo, danh hiệu cầu thủ ghi bàn hàng đầu Serie A (Capocannoniere) đang trong tầm tay khi hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với Ciro Immobile của Lazio. Thậm chí, CR7 có thể vượt qua Robert Lewandowski (ghi 34 bàn ở Bundesliga mùa này) của Bayern Munich để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu mùa giải 2019 - 2020.
Ngoài ra, Ronaldo còn có thể chinh phục kỷ lục của người đồng đội Gonzalo Higuain, tiền đạo từng đoạt giải “Vua phá lưới” Serie A dưới thời HLV Sarri tại Napoli trong mùa giải 2015 - 2016 với 36 lần lập công. "Cristiano là không thể đoán trước. Nếu anh ấy đặt tâm trí vào một cái gì đó, anh ấy rất quyết tâm. Không chỉ về thể chất, mà trên hết, về mặt tinh thần: anh ấy không những là một nhà vô địch bằng đôi chân, mà còn bằng cái đầu của mình", HLV Sarri của Juventus nói về người học trò nổi tiếng.

HLV Sarri (trái) đang hướng đến danh hiệu đầu tiên cùng Juventus nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo

AFP

Juventus (80 điểm) có thể sớm đoạt chức vô địch với chiến thắng trước Udinese (đội đứng vị trí thứ 16) nếu Inter Milan - đội đang kém 8 điểm, thua Fiorentina trên sân nhà San Siro ở loạt trận vòng 35 diễn ra lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (23.7, giờ VN). Nếu không, đội bóng của Ronaldo có thể giành Scudetto thứ 36 nếu đánh bại Sampdoria trên sân nhà ở vòng 36 vào ngày 27.7. Việc đăng quang sớm Serie A sẽ giúp đội quân của HLV Sarri có thể dưỡng sức chuẩn bị cho trận lượt về đón tiếp Lyon ở vòng 16 đội Champions League dự kiến diễn ra ngày 8.8 (lượt đi Juventus thua 0-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.