Cristiano Ronaldo tiến gần kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của ‘Vua’ Pele

Giang Lao
Giang Lao
28/07/2020 16:46 GMT+7

Cristiano Ronaldo sau bàn thắng mới nhất ghi trong trận Juventus thắng Sampdoria 2-0 rạng sáng ngày 27.7, đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại chỉ sau ‘Vua’ Pele.

Bàn thắng mới nhất này giúp Cristiano Ronaldo hiện có tổng cộng 735 bàn thắng trong sự nghiệp, chính thức vượt qua huyền thoại người Brazil, tiền đạo Romario ghi 734 bàn, để chỉ xếp ngay sau “Vua” bóng đá Pele có 767 bàn thắng.
Cristiano Ronaldo hiện trở thành là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới ghi nhiều bàn thắng nhất, và chỉ cần 32 bàn nữa là cân bằng kỷ lục mọi thời đại của “Vua” Pele.
Theo nguồn thống kê uy tín của nhà báo Tancredi Palmeri, người Ý, hiện làm việc cho kênh beIN Sports cho biết, “Vua” Pele có tổng cộng 767 bàn thắng trong các trận đấu chính thức cho CLB và đội tuyển Brazil.
Trong danh sách 13 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại do nhà báo Tancredi Palmeri giới thiệu, hiện ngoài Cristiano Ronaldo còn có siêu sao Messi và tiền đạo Ibrahimovic là còn thi đấu.

Thống kê của nhà báo Tancredi Palmeri vừa công bố mới đây trên mạng xã hội Twitter

Chụp màn hình

Messi có khả năng cạnh tranh với Cristiano Ronaldo nhất, nhưng hiện có 716 bàn xếp thứ 5 sau huyền thoại người Đức, Gerd Mueller có 720 bàn.
Trong khi đó, Ibrahimovic xếp ngoài tốp 10 với 542 bàn, nhưng xếp trên 2 danh thủ huyền thoại Zico (ghi 525 bàn) và Di Stefano (516 bàn). 

2 siêu sao Messi (trái) và Cristiano Ronaldo là những người có khả năng nhất vượt qua các huyền thoại bóng đá thế giới trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

AFP

Cristiano Ronaldo hiện 35 tuổi, còn Messi hiện 33 tuổi, cả 2 siêu sao này hiện vẫn thi đấu tiếp ít nhất có thể từ 2 đến 3 mùa nữa, và trung bình cứ 1 mùa vẫn giữ hiệu suất ghi từ 30 bàn trở lên như hiện nay, hoàn toàn có thể vượt lên qua mặt các huyền thoại bóng đá thế giới cũng như phá kỷ lục ghi bàn của “Vua” Pele.
Dựa trên số bàn thắng hiện nay, Messi còn thua Pele 51 bàn, nhiều hơn so với Cristiano Ronaldo chỉ thua có 32 bàn. Người còn lại là Ibrahimovic hiện đã 38 tuổi, xem ra rất khó cạnh tranh, mà chỉ có thể cải thiện số bàn thắng để có thể vào tốp 10 vượt qua huyền thoại Arthur Friedenreich (Brazil) có 554 bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.