Crouch trở thành kỉ lục gia ghi bàn của Stoke

17/04/2018 19:05 GMT+7

37 tuổi và có lẽ đang chơi mùa bóng chuyên nghiệp cuối cùng trong đời cầu thủ nhưng Peter Crouch, gã tiền đạo cao kều, một 'sản phẩm' dị biệt trong lịch sử bóng đá dương đại, vẫn không thôi khát khao ghi bàn.

Rạng sáng nay, tại London, trong chuyến làm khách của Stoke City trước West Ham, Crouch lại ghi bàn. Đấy mới là bàn thắng thứ 4 của anh tại Premier League mùa này, là pha lập công đầu tiên kể từ… tháng 11 năm ngoái.
Không phải bằng đầu mà là một cú dứt điểm rất nhanh bằng chân sau một pha bắt bóng lỗi của thủ môn đội chủ nhà Joe Hart.

tin liên quan

‘Joe Hart nên ở nhà và xem World Cup qua TV’
Phạm sai lầm khiến West Ham không thể giành chiến thắng trước Stoke City, thủ thành Joe Hart đã đối mặt với những chỉ trích từ các CĐV cũng như chuyên gia.
Sau bàn thắng vào lưới West Ham, “Sếu vườn” đã phi thẳng ra ngoài đường pitch ăn mừng như điên dại trước nhóm CĐV đang tột cùng phấn khích của Stoke.
Thậm chí, nếu để ý kĩ, người ta còn cảm nhận được một chi tiết dù nhỏ thôi, ở cách Crouch ăn mừng bàn thắng. Anh, dường như, đã cố che giấu những giọt lệ trực rơi trên khuôn mặt gầy guộc và ngày một nhiều nếp chân chim.
Đấy là bàn thắng thứ 44 cho Crouch ở Premier League, chỉ cho riêng Stoke, trong mùa giải thứ 7 và chắc chắn cũng là cuối cùng của anh với CLB vùng Staffordshire này.
Bàn thắng của Crouch không giúp Stoke ca khúc khải hoàn bởi chỉ 10 phút sau khi anh lập công, một gã tiền đạo cũng cao chẳng kém anh bên phía đội chủ nhà là Andy Carroll đã có pha volley điệu nghệ giúp West Ham gỡ hòa 1-1.
Crouch làm tung lưới West Ham từ sai lầm của Joe Hart Reuters
Bàn thắng của Crouch không giúp Stoke cải thiện được vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và với trận hòa ở London, nguy cơ rớt hạng của CLB này đang ngày càng hiện rõ hơn bao giờ hết.
Nhưng bàn thắng của Crouch, chí ít cũng mang giá trị của một cột mốc lịch sử. Bởi Trước Crouch, không cầu thủ nào trong lịch sử Stoke “nổ súng” nhiều hơn anh ở hạng đấu số 1 của bóng đá “xứ sương mù”.
Hình dáng dị biệt và cách ghi bàn chẳng giống ai của Crouch, là chủ đề gây tranh cãi bậc nhất ở Premier League. Nhưng không phủ nhận, Crouch, trong sự nghiệp của mình, chính là một phần đáng nhớ bậc nhất của lịch sử dương đại bóng dá xứ sương mù.
“Sếu vườn” chỉ còn cách cột mốc 700 trận trong sự nghiệp duy nhất 1 trận đấu nữa. Và anh cũng đã có cho mình hơn 200 bàn thắng cấp CLB, với Tottenham, Aston Villa, QPR, Portsmouth, Norwich, Southampton, Liverpool và giờ là Stoke.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.