Cruyff không ưa Mourinho

06/05/2010 08:59 GMT+7

Vào hôm qua, “Thánh” Johan Cruyff đã tới Siena để nhận giải thưởng “Premio Artemio Franchi 2010’’. Đây là danh hiệu được trao cho những huyền thoại bóng đá như Pele và Michel Paltini.

Ngày 20.2.2010, Johan Cruyff được bầu làm chủ tịch danh dự của Barcelona - Ảnh: AFP

Vào hôm qua, “Thánh” Johan Cruyff đã tới Siena để nhận giải thưởng “Premio Artemio Franchi 2010’’. Đây là danh hiệu được trao cho những huyền thoại bóng đá như Pele và Michel Paltini.

Nhân dịp này, tờ La Gazzetta dello Sport đã hỏi ý kiến của Cruyff về thành công của Inter tại Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Về trận chung kết sắp tới giữa Inter với Bayern Munich, ông cho biết: “Điều thú vị của trận đấu này là sự hiện diện của Sneijder (Inter) và Robben (Bayern Munich). Mới vài tháng trước, họ còn là đồng đội của nhau tại Real Madrid”.

Tuy nhiên, Cruyff tiếp tục tỏ ra không ưa Mourinho, như bao cuộc phỏng vấn được thực hiện suốt mấy năm qua. Ông giải thích: “Mọi người hỏi rằng tôi có muốn Barcelona được Mourinho dẫn dắt hay không ư? Không đâu. Bởi trong bóng đá, chúng ta không chỉ biết tới chiến thắng. Mourinho là một HLV giỏi, nhưng cách hành xử của ông ấy không phải là tấm gương cho giới trẻ. Một khi đã đạt đến thành công nhất định, chúng ta cần phải có trách nhiệm nhiều hơn với xã hội, không chỉ đơn thuần là tìm cách giành chiến thắng ở mọi trận đấu”.

Ngoài ra, Cruyff còn thừa nhận: “Tôi không thích Mourinho vì không ưa cách ông ta cảm nhận về bóng đá. Ông ta không hề thay đổi được tinh thần thi đấu của Inter. Inter đã thoát hiểm tại sân Nou Camp mà không hề chơi bóng. Mourinho chỉ biết tập trung vào kết quả, nhưng ngày nay, chúng ta còn có trách nhiệm phải trình diễn một lối đá hấp dẫn”.

L.C (La Gazzetta dello Sport)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.