Crystal Palace 3-3 Liverpool: Cúp vàng xa tầm tay

06/05/2014 04:38 GMT+7

(TNO) Dẫn trước chủ nhà Crystal Palace đến 3-0 nhưng Liverpool đã bị lội ngược dòng một cách rất khó hiểu để rồi ngậm ngùi nhìn chức vô địch Premier League xa dần khỏi tầm tay.

(TNO) Dẫn trước chủ nhà Crystal Palace đến 3-0 nhưng Liverpool đã bị lội ngược dòng một cách rất khó hiểu để rồi ngậm ngùi nhìn chức vô địch Premier League xa dần khỏi tầm tay.

>> Liverpool đuổi hình, bắt bóng
>> Liverpool thua đau nhưng Suarez được tôn vinh
>> Liverpool... tự sát trên sân Anfield

 
Tất cả gần như chấm dứt với Liverpool (áo trắng)

Hành quân tới sân của Crystal Palace trong thế buộc phải thắng, đồng thời ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt với hy vọng thu hẹp cách biệt về chỉ số phụ với Man City.

Mục tiêu đã được xác định và thầy trò HLV Brendan Rodgers không mất nhiều thời gian để liên tục uy hiếp khung thành đối thủ. Và rồi bàn thắng cũng đã đến ở phút 18.


Joe Allen đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool

Từ chấm đá phạt góc, Steven Gerrard treo bóng chính xác để Joe Allen đánh đầu tung lưới Crystal Palace. Có bàn thắng sớm, Liverpool càng có thêm động lực dồn toàn lực để ghi bàn.

Trong những phút cuối hiệp 1, Liverpool vẫn kiểm soát trận đấu theo ý mình. Các học trò Rodgers đã tung ra 10 cú dứt điểm nhưng vẫn thiếu đi độ chuẩn xác để có thể nới rộng cách biệt trận đấu. Trong khi đó, Crystal Palace vẫn kiên cường phòng thủ.


Daniel Sturridge nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool

Liverpool đã bắt đầu hiệp 2 theo kịch bản như mơ. Phút 53, Sturridge đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0 sau pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Đúng 2 phút sau, những CĐV Liverpool như vỡ òa khi Luis Suarez đã ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà, bằng một pha dứt điểm cận thành sau tình phối hợp bật tường với Raheem Sterling.


Luis Suarez đã có bàn thắng thứ 31 cho Liverpool

Với pha lập công này, Luis Suarez đã nâng số bàn thắng lên con số 31, qua đó tiếp tục song hành cùng với Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo (Real Madrid) trong cuộc đua giành chiếc Giày vàng châu Âu mùa giải 2013-14.

Tuy nhiên, những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra theo kịch bản không ai có thể ngờ tới. Crystal Palace đã làm điều kỳ diệu khó tin chỉ trong 10 phút (từ 79 đến 88).


Denaley mở đầu cho cú lội ngược dòng ngoạn mục của Crystal Palace bằng một cú sút xa

Phút 79, Denaley rút ngắn cách biệt cho Crystal Palace sau pha sút xa đẹp mắt. Liverpool quá mải mê tấn công, nhằm ghi thêm thật nhiều bàn thắng nhưng trớ trêu, họ lại mắc bẫy hồi mã thương của Crystal Palace.


Dwight Gayle rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Crystal Palace

Hai phút sau (phút 81), đến lượt Dwight Gayle buộc thủ thành Mignolet vào lưới nhặt bóng với pha đệm lòng hiểm hóc sau đường chuyền dọn cỗ từ tình huống phản công bên cánh trái của Yannick Bolasie.


Và chỉ 2 phút sau cũng chính Gayle san bằng tỷ số 3-3 cho Crystal Palace

Thảm họa của Liverpool chưa dừng lại ở đó. Phút 88, hàng thủ yếu kém của họ tiếp tục gây họa, khi để Gayle thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, san bằng tỷ số 3-3.

Trận đấu kết thúc trong nỗi buồn vô hạn của các cầu thủ và CĐV Liverpool. Rất nhiều cầu thủ Liverpool đã đổ gục xuống sân sau thảm họa này.


Suarez thất vọng


Cổ động viên Liverpool thẩn thờ


Khó ai có thể tin Liverpool dễ dàng sụp đổ chỉ trong 10 phút


Đội trưởng Steven Gerrard không thể che giấu nỗi thất vọng

Với kết quả này, Liverpool hiện chỉ hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Gần như chắc chắn thầy trò Brendan Rodgers sẽ mất chức vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tầm tay. 

Đội hình ra sân

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Dikgacoi, Jedinak, Ledley, Bolasie, Puncheon (Gayle, 85’), Chamakh (Murray, 71’).

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas, Sterling (Coutinho, 78’), Sturridge (Moses, 86’), Suarez.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.