Crystal Palace - Arsenal: 'Đại bàng' trước họng 'Pháo'

10/04/2017 14:48 GMT+7

Arsenal phải đặt Crystal Palace vào tầm pháo của họ khi biết rằng việc để mất điểm tại sân Selhurst Park sẽ khiến họ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vào Top 4.

Sau khi M.U đá bại Sunderland (3-0) để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Arsenal hiểu rất rõ rằng bất kỳ một kết quả nào khác ngoài một chiến thắng trước Crystal Palace cũng sẽ khiến họ bị thất thế trong cuộc đua vào Top 4. Do vậy, HLV Arsene Wenger sẽ buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công trong trận đấu tại sân Selhurst Park vào rạng sáng 11.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) để giành trọn 3 điểm, dù biết rằng Crystal Palace sẽ trở nên rất nguy hiểm khi họ đang bị dồn đến chân tường.
2 sự thay đổi tinh tế
Arsenal đã kịp mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League sau chuỗi 3 trận đấu chỉ biết hòa và thua bằng cách đá bại West Ham (3-0) trong trận đấu diễn ra hồi giữa tuần qua. Ngoài việc giành trọn 3 điểm, HLV Wenger còn có 2 sự thay đổi tinh tế trong đội hình xuất phát mà điều đó đã giúp “Các pháo thủ” tìm được sự cân bằng cần thiết trong cách vận hành chiến thuật.
Một là, sự xuất hiện của Mohamed Elneny ở vị trí tiền vệ trung tâm mà khả năng giữ vị trí và kiểm soát bóng của anh đã cho phép người đá cặp Granit Xhaka có thêm thời gian để chơi bóng nhằm hỗ trợ cho mặt trận tấn công. Hai là, sự thay đổi trong cách di chuyển của Mesut Ozil. Mặc dù chơi ở vai trò số 10 nhưng Ozil thường chơi lùi xuống để hình thành sơ đồ 4-3-3, giúp cho tuyến giữa của Arsenal trở nên vững vàng hơn. Trong tấn công, tuyển thủ Đức lấp đầy những không gian và các cú chọc khe nhanh và chính xác của anh đã mở ra không gian ở những khu vực rộng cho 2 cầu thủ cánh hoặc 2 hậu vệ biên khai thác.
Cách chơi như vậy có thể giúp Arsenal kéo giãn hàng phòng ngự của Crystal Palace để từ đó tạo ra những cơ hội ghi bàn. Thậm chí nếu Danny Welbeck tiếp tục được bố trí chơi ở vai trò mũi nhọn, sự linh hoạt của anh cũng cho phép Ozil, cũng như các cầu thủ chạy cánh, có thêm chút không gian ở trung lộ khi anh thu hút các trung vệ của đối thủ.
Tuy nhiên, trong khi Arsenal say sưa tấn công như vậy thì hàng phòng ngự của họ cần phải cảnh giác trước những mối đe dọa từ Wilfred Zaha và Christian Benteke, 2 cầu thủ có khả năng tàn phá rất mạnh trong không chiến cũng như những pha phản công. Một khi đã buộc Andy Carroll phải im tiếng trong chiến thắng trước West Ham thì hy vọng cặp trung vệ Gabriel Paulista - Shkodran Mustafi của Arsenal cũng sẽ làm được điều tương tự trước Benteke.
Khó “bắt nạt” Arsenal
Christian Benteke (phải) luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong không chiến và những pha phản công AFP
Trước sự bừng tỉnh của Arsenal, HLV Sam Allardyce của Crystal Palace tin rằng “đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi vì chất lượng từ các cầu thủ của họ”, nhất là khi cơn bão chấn thương đang tàn phá đội bóng của ông với khoảng 10 cầu thủ có vấn đề. Trong hoàn cảnh đó, ông chỉ còn biết “hy vọng rằng bộ phận y tế có thể làm việc tích cực trong 2 tuần tới để giúp họ quay trở lại sân cỏ”.
Bên cạnh đó, HLV Allardyce cũng than thở rằng rất khó để “bắt nạt” Arsenal nếu như không thể chơi thiên về thể lực và thực hiện những cú tắc bóng quyết liệt theo luật mới của FIFA. Ông nói: “Thật khó để ‘bắt nạt’ một đội bóng vì luật thi đấu - thậm chí một cú tắc bóng tốt cũng có thể phải nhận thẻ vàng”. Mà vào lúc này, nếu có cầu thủ nào bị treo giò thì Crystal Palace sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng đang bước vào giai đoạn khốc liệt ở Premier League.
“Đại bàng” đã thành công trong việc mở ra con đường máu bằng 4 trận thắng liên tục, trong đó có chiến thắng oanh liệt trước Chelsea (2-1) ngay tại sân Stamford Bridge, trước khi chịu thua Southampton 1-3 hồi giữa tuần qua. Tuy nhiên, khoảng cách chỉ 3 điểm so với khu vực nguy hiểm vẫn buộc Crystal phải nỗ lực hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải thì mới hy vọng thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. HLV Allardyce cần các cầu thủ của ông “phải rất dũng cảm” trong các trận đấu còn lại, bắt dầu bằng cuộc đọ sức với Arsenal.
Với quyết tâm của Crystal Palace, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Arsenal, nhất là khi “Đại bàng” có những cầu thủ có thể gây ra vấn đề cho họ. Nếu “Các pháo thủ” khởi đầu một cách chậm rãi, để cho đội chủ nhà áp đặt được thế trận, Crystal Palace sẽ có một cơ hội thật sự để giành được một điều gì đó từ trận đấu này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, khi biết rằng chỉ có chiến thắng mới là điều đáng kể, Arsenal sẽ làm tất cả những gì có thể để giành trọn 3 điểm tại sân Selhurst Park và lấy lại vị trí thứ 5 từ tay của M.U.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: Scott Dann, Patrick van Aanholt, James Tomkins, Steve Mandanda, Jonathan Benteke, Connor Wickham, Yohan Cabaye, Loic Remy và Pape Souare đều vắng mặt vì chấn thương. James McArthur cũng không chắc sẽ kịp bình phục nhưng Joe Ledley sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi để chào đón cậu con trai chào đời.
Arsenal: Thủ môn Emiliano Martinez sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát nếu như cả Petr Cech lẫn David Ospina đều không kịp bình phục chấn thương. Tiền vệ Francis Coquelin trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu với West Ham vì lý do cá nhân nhưng Santi Cazorla, Laurent Koscielny và Lucas Perez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và Arsenal đã gặp nhau 15 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 1 trận, Arsenal thắng 11.
- Trong 7 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Crystal Palace hòa 2 và thua 5.
- Chiến thắng duy nhất của Crystal Palace trước Arsenal (2-1) ở Premier League diễn ra vào ngày 1.10.1994 ngay tại sân Highbury.
- Arsenal đã thắng đến 9 trận trong 12 lần gần đây chạm trán với Crystal Palace ở Premier League, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.