Crystal Palace - Man City: Ba kỷ lục thách thức 'The Citizens'

31/12/2017 13:30 GMT+7

19 trận thắng liên tục của Bayern Munich, 11 chiến thắng liên tục trên sân đối phương của Chelsea và 106 bàn thắng trong một năm Dương lịch của Liverpool đang chờ Man City chạm tới hoặc phá vỡ.

Man City sẽ kết thúc năm 2017 bằng chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace vào tối 31.12 (lúc 19 giờ, theo giờ VN) chỉ với mục tiêu duy nhất là giành trọn 3 điểm để khiến các kỷ lục cứ tự nhiên cuốn theo họ. Thế nhưng, những gì Crystal Palace đã thể hiện trong thời gian gần đây, kể cả ở trận thua 2-3 trước Arsenal cách đây vài ngày, cho thấy Man City sẽ phải chơi với phong độ tốt nhất của họ thì mới có thể đạt được mục đích.
Chỉ tập trung để giành chiến thắng
Nếu giành được cả 3 điểm trước Crystal Palace, Man City sẽ chạm mốc kỷ lục 19 chiến thắng liên tục ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà Bayern Munich của chính HLV Pep Guardiola thiết lập vào năm 2014 và phá vỡ kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp trên sân đối phương do Chelsea nắm giữ từ năm 2008. Và nếu như ghi được từ 4 bàn thắng trở lên, “The Citizens” sẽ chạm tới hoặc phá vỡ kỷ lục ghi 106 bàn thắng ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh trong một năm Dương lịch mà Liverpool lập nên vào năm 1982.

tin liên quan

Man City áp đảo trong các cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu Premier League
Vào thời điểm các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khép kết thúc giai đoạn một, Premier League chính là giải đấu mà đội đẫn đầu tạo ra khoảng cách điểm số lớn nhất. Sau 19 trận, Man City bỏ xa đội xếp thứ 2, cũng là đối thủ cùng thành phố Manchester United (M.U) tới 13 điểm.
Liệu HLV Guardiola có quan tâm đến việc chinh phục những kỷ lục kể trên? Ông thừa nhận là “tất nhiên chúng tôi rất vui khi phá kỷ lục, bởi vì chúng tôi sẽ tiếp tục có thêm một lần nữa và một lần nữa”, nhưng khi chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, “chúng tôi không nói về kỷ lục, chúng tôi chỉ nói về những gì chúng tôi phải làm để giành chiến thắng”.
Thậm chí ông quan tâm nhiều đến việc ngăn chặn tiền đạo Wilfried Zaha của Crystal Palace hơn là những kỷ lục, bởi “tôi thật sự ấn tượng với những gì Zaha có thể làm. Khi anh ta không có mặt trên sân, Crystal Palace đã không thể giành được chiến thắng. Nhưng khi anh ta trở lại, đội bóng đã thay đổi. Anh ta là một cầu thủ có thể xoay chuyển trận đấu. Đó là điều tôi cần quan tâm”.
Cách suy nghĩ của HLV Guardiola sẽ giúp các cầu thủ Man City tránh được sức ép của sự kỳ vọng để tập trung cho từng trận đấu. Hơn nữa, một khi cứ giành được chiến thắng thì đương nhiên các kỷ lục cũng sẽ lần lượt sụp đổ theo. Thế nên, vấn đề của “The Citizens” chỉ là việc ai chơi, ai nghỉ trong đợt lễ hội khốc liệt này và phải thật cảnh giác khi đặt chân đến Selhurst Park bởi “nếu bạn không thắng 3-0, hoặc không có được khoảng cách 3 bàn cách biệt, mọi chuyện có thể xảy ra cho đến cuối trận”, đặc biệt là “Đại bàng” có khả năng ghi những bàn thắng quan trọng vào phút chót.
Lực lượng khá mỏng
Wilfried Zaha (phải), cầu thủ được HLV Pep Guardiola đánh giá là nguy hiểm nhất trong đội hình của Crystal Palace AFP
Trong khi đó, dù HLV Roy Hodgson của Crystal Palace không quá quan tâm đến sự thống trị của Man City bởi đây không phải là lần đầu tiên mà điều đó xảy ra ở Premier League do từng có M.U (1999), Arsenal (2004) và Chelsea (2005) làm được điều tương tự, nhưng ông đã cảnh báo các học trò về mối đe dọa của đối thủ. Ông nói: “Họ luôn có vẻ rất kiên quyết rằng họ sẽ không tha cho bất cứ ai”.
Mọi chuyện càng đáng lo hơn khi lịch thi đấu của “Đại bàng” rất khủng khiếp. Họ chỉ có hơn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này, ít hơn Man City một ngày, mà 2 ngày sau đó lại phải đến làm khách trên sân của Southampton khi lực lượng trong tay HLV Hodgson là khá mỏng. Do vậy, ngoài nỗi thất vọng từ thất bại mới đây trước Arsenal ngay tại Selhurst Park, ông còn phải toan tính về mặt lực lượng để đảm bảo cho Crystal Palace sẽ không sụp đổ trong giai đoạn này.
HLV Hodgson nói: “Tôi biết các CĐV của chúng tôi sẽ trở lại vào Chủ nhật để cổ vũ chúng tôi theo cách tương tự. Chúng tôi sẽ tung ra sân 11 cầu thủ tốt nhất mà chúng tôi có thể và những cầu thủ đó sẽ chơi với phong độ tốt nhất của họ”.
Thế nhưng, trong hoàn cảnh đó, HLV Hodgson sẽ không yêu cầu các cầu thủ của mình lùi sâu về phòng ngự để hạn chế thiệt hại trước Man City vì họ không được trang bị để làm điều đó. Ông nói tiếp: “Tôi e rằng chúng tôi sẽ không có nhiều lựa chọn khác ngoài việc cố gắng và chơi với họ như những gì chúng tôi đã cố gắng làm trước Arsenal. Tất cả những gì tôi có thể hy vọng là ít nhất chúng tôi cũng có thể thi đấu tốt như trước Arsenal”.
Nếu Christian Benteke và Zaha chơi tốt, sẽ không ngạc nhiên nếu Crystal Palace xuyên thủng được mành lưới của Man City. Tuy nhiên, nhiệm vụ vô hiệu hóa hàng công nguy hiểm, đa đang và linh hoạt của “The Citizens” có vẻ như vượt quá khả năng của “Đại bàng”. Do vậy, ít nhất thầy trò HLV Guardiola sẽ chạm đến và phá vỡ 2 kỷ lục sau khi trận đấu này kết thúc.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: Connor Wickham, Damien Delaney và Mamadou Sakho đều không thể ra sân vì chấn thương trong lúc Yohan Cabaye và Joel Ward vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục.
Man City: John Stones, Vincent Kompany, Phil Foden, Benjamin Mendy và có thể là cả Fabian Delph đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của David Silva vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và Man City đã gặp nhau 15 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 2 trận, Man City thắng 10.
- Trong 7 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Crystal Palace thắng 2, hòa 1 và thua 4.
- Crystal Palace chỉ thắng có một và thua đến 14 trận trong 15 lần gần nhất chạm trán với Man City ở mọi giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.